Các ngân hàng đẩy mạnh huy động vốn từ đầu năm

Nguyễn Lương| 11/02/2020 08:49

Sau Tết Nguyên đán, lượng tiền nhàn rỗi trong dân cư thường lớn hơn so với các thời điểm khác trong năm. Nắm bắt thực tế này, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tập trung huy động vốn ngay từ những tháng đầu năm.

ADQuảng cáo

Chú trọng chăm sóc khách hàng

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, các ngân hàng thương mại trở lại làm việc bình thường để phục vụ khách hàng đến giao dịch. Qua tìm hiểu, phần lớn khách hàng đến ngân hàng chủ yếu để gửi tiết kiệm. Đây cũng là thời điểm mà các tổ chức tín dụng tranh thủ huy động dòng tiền “nhàn rỗi” trong dân cư.

Khách hàng đến gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đắk Nông

Tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Đắk Nông, những ngày làm việc đầu năm đã có hàng trăm khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm. Người gửi nhiều lên đến hàng trăm triệu đồng, người gửi ít từ 10 đến 15 triệu đồng.

Bà Lê Khánh Chi, khách hàng đến gửi tiền tại ngân hàng này phấn khởi: “Trong dịp Tết Nguyên đán, con cháu ở xa về mừng tuổi, biếu tiền tết. Hơn nữa, vợ chồng tôi mỗi người được nhận một lúc hai tháng lương. Ngoài các khoản đã chi tiêu rồi, chúng tôi còn tiết kiệm được một ít nên đem gửi ngân hàng, nhằm đề phòng tuổi già phải chi tiêu đến”.

ADQuảng cáo

Bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đắk Nông cho biết: Theo quy luật, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hầu hết khách hàng đến giao dịch chủ yếu gửi tiết kiệm. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, chi nhánh đã bố trí cán bộ trực, kể cả làm ngoài giờ, tập trung giải quyết cho khách hàng đến giao dịch nhanh nhất. Nhiều chương trình lì xì cho khách đến giao dịch cũng được chi nhánh triển khai trong hệ thống Agribank trực thuộc trên địa bàn tỉnh. Đến nay, nguồn vốn huy động tại chi nhánh đạt trên 4.750 tỷ đồng.

Thời điểm này, nhằm thu hút khách hàng tham gia, Ngân hàng Công thương Việt Nam Chi nhánh Đắk Nông đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp huy động vốn. Theo đại diện ngân hàng này, xác định thời gian tới nhu cầu vốn cho nền kinh tế tăng cao, các doanh nghiệp đẩy mạnh tiến độ đầu tư, sản xuất, kinh doanh, đơn vị đang thực hiện nhiều chương trình tiết kiệm tiền gửi. Việc tiếp thị, quảng bá các chương trình, nâng cao phong cách làm việc “Chu đáo, chuyên nghiệp, chất lượng” cũng được đơn vị tăng cường. Bên cạnh đó, chi nhánh còn mở rộng phạm vi hoạt động, bổ sung các dịch vụ tiện ích trên nhiều loại hình thông tin cho khách hàng cập nhật. Với những giải pháp trên, tính hết tháng 1/2020, tổng huy động vốn của đơn vị được hơn 780 tỷ đồng.

Để thu hút khách hàng, các ngân hàng thương mại cổ phần đều triển khai các chương trình huy động ưu đãi, với lãi suất khá hấp dẫn. Theo đó, mức lãi suất huy động được các ngân hàng điều chỉnh theo xu hướng tăng chủ yếu đối với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Cụ thể, hiện nay, tiền gửi có kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng đang được các ngân hàng áp dụng từ 4,5-6%/năm. Tiền gửi kỳ hạn từ 6 đến dưới 12 tháng có lãi suất dao động từ 5,5% đến 7,6%/năm. Tiền gửi có kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, lãi suất được áp dụng từ 6,8% đến 8,5%/năm.

Điều chỉnh lãi suất hợp lý

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, tính đến hết tháng 1/2020, tổng nguồn vốn huy động trên toàn hệ thống được hơn 9.100 tỷ đồng. Trong đó, huy động vốn thời điểm cuối năm 2019 và đầu năm 2020 tăng khá cao. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể hoạt động sản xuất cầm chừng, nguồn vốn thu về chưa sử dụng đến, gửi vào ngân hàng vừa an toàn lại sinh lời.

Ông Nguyễn Hồ Hữu, Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cho biết: Để phấn đấu đạt kế hoạch huy động vốn trong năm 2020, ngay từ đầu năm, các tổ chức tín dụng thường xuyên đẩy mạnh hình thức huy động vốn. Các chương trình huy động vốn thông qua chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng ngày càng đa dạng, phong phú. Việc đa dạng hóa, tăng sức hấp dẫn của các sản phẩm huy động cũng được nhiều ngân hàng triển khai. Lãi suất, kỳ hạn gửi, hình thức trả lãi, chính sách cộng thêm biên độ, mở rộng chăm sóc khách hàng, nhất là những khách hàng có số tiền gửi lớn, khách hàng thân thiết… cũng được các tổ chức tín dụng quan tâm nên thu hút lượng khách hàng gửi tiền tiết kiệm khá lớn. Từ đây, nguồn vốn đã góp phần không nhỏ trong việc đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngân hàng đẩy mạnh huy động vốn từ đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO