Các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và tiến độ công trình

N.L| 05/03/2015 10:19

Mạnh dạn đầu tư máy móc, thiết bị kỹ thuật, đổi mới phương thức kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình… đó là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhằm từng bước đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2015.

ADQuảng cáo

Đầu tư máy móc, mở rộng kinh doanh

Là một trong những đơn vị luôn duy trì được tốc độ phát triển ổn định, trong năm 2014, Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Tất Thắng (Chư Jút) đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cũng như đảm bảo đời sống cho người lao động.

Trong năm 2015, với mục tiêu đạt giá trị xuất khẩu trên 1,5 triệu USD, cũng như mở rộng thêm lĩnh vực thương mại, dịch vụ, doanh nghiệp đã triển khai nhiều kế hoạch để đẩy mạnh sản xuất.

Đặc biệt, cuối năm 2014, để thay thế cho số lượng lao động sản xuất thủ công, cũng như nâng cao công suất hoạt động, doanh nghiệp đã đầu tư hàng tỷ đồng để thay thế nhiều thiết bị, móc móc. Một trong những thiết bị tiên tiến được doanh nghiệp nhập về là thiết bị bắn màu đa sắc để phục vụ trong công đoạn làm sạch và tăng giá trị sản phẩm.

Công ty TNHH Công nghiệp Thực phẩm Tất Thắng đầu tư thiết bị bắn màu đa sắc

Ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Tất Thắng cho biết: “Hiện nay, sức cạnh tranh trên thị trường  trong và ngoài nước ngày càng lớn nên những năm gần đây, đơn vị đã chú trọng nhiều đến đầu tư trang thiết bị phục vụ sản xuất. Trong năm 2015, với nhiều trang thiết bị được đưa vào sản xuất không những giảm bớt được sức lao động thủ công mà doanh nghiệp còn nâng cao công suất sản xuất trên một đơn vị thời gian. Ngoài đầu từ trang thiết bị, đơn vị cũng không ngừng tìm kiếm, mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm nguồn hàng nông sản chế biến để tạo đầu ra ổn định”.

Đẩy mạnh tiến độ thi công

Đối với một dự án trọng điểm của tỉnh, để phấn đấu đến đầu quý III/2015 sẽ chạy thử sản phẩm alumin đầu tiên, ngay từ những tháng đầu năm, Ban Quản lý Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ (Đắk R’lấp) đã tích cực phối hợp với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Các kế hoạch chi tiết đối với 73 hạng mục, công trình thuộc dự án đã được đơn vị xây dựng và triển khai từ rất sớm.

ADQuảng cáo

Hiện tại, đội ngũ công nhân, người lao động tại đơn vị đang tập trung xây dựng tiếp các hạng mục như mạch nước ngầm, sơn toàn bộ bình, bồn bê tông thép… Riêng đối với công trình Nhà máy nhiệt điện, đơn vị sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ xây lò hơi để đến cuối tháng 3 đưa vào hoạt động.

Ngoài ra, việc đấu nối nguồn điện để phục vụ cho các công trình cũng đã, đang được dự án đẩy nhanh tiến độ. Ông Ngô Tố Ninh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ chia sẻ: “Trong năm nay, dự án đã được Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam giao chỉ tiêu sản xuất 160.000 tấn alumin. Đây là con số vừa đánh dấu bước khởi đầu nhưng cũng tạo một áp lực rất lớn cho đơn vị. Do vậy, để phấn đấu “về đích” sớm, hiện nay, ngoài việc đẩy nhanh thi công các hạng mục, đơn vị đang tích cực triển khai lắp đặt các thiết bị vận hành”.   

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm

Ngoài đầu tư trang thiết bị, tìm kiếm thị trường để nâng cao giá trị sản xuất, Công ty TNHH Thực phẩm Công nghệ cao Nasa (Chư Jút) còn chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Bởi theo đại diện của công ty này, mặc dù, mới sản xuất sản phẩm được gần 2 năm nhưng thị trường mà đơn vị hướng đến không chỉ có các siêu thị, nhà hàng, khách sạn ở thành phố Hồ Chí Minh mà còn mở rộng ra các tỉnh, thành khác.

Công nhân Công ty TNHH Thực phẩm Công nghệ cao Nasa đang tiến hành nuôi cấy mô

Cũng theo đại diện của công ty thì để sản xuất ra sản phẩm nấm sạch đến người tiêu dùng phải trải qua nhiều công đoạn rất chặt chẽ. Nguyên liệu được đơn vị dùng để trồng nấm chủ yếu là bã mía, cám mì, vỏ hạt bông vải xay nhuyễn trộn đóng vào bịch ni lông đem hấp ở nhiệt độ 110oC đến 130oC, sau đó, để nguội cấy meo vào và đặt trong phòng lạnh. Khi nào meo nổi mốc trắng thì việc rạch bịch cho nấm lên mới được tiến hành.

Ông Đinh Thiên Nhân, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Công nghệ cao Nasa cho biết: “Hiện nay, sản phẩm nấm trên thị trường xuất hiện rất nhiều nhưng để sản xuất ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng thì việc trồng nấm trong máy lạnh vẫn là hướng đi khá mới. Muốn nấm sinh trưởng, phát triển tốt, tất cả nguyên liệu đầu vào phải sạch. Đặc biệt, để nấm phát triển tốt, nhiệt độ trong phòng trồng phải luôn bảo đảm từ 10oC đến 15oC. Với việc trang bị hạ tầng kỹ thuật hiện đại, cùng với kỹ thuật trồng nấm theo tiêu chuẩn an toàn, doanh nghiệp phấn đấu trong năm 2015  sẽ đưa số lượng sản phẩm giới thiệu rộng rãi hơn đến người tiêu dùng”.

Có thể nói, trong năm 2015, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tiên liệu trước những khó khăn, từ đó, có những phương án, giải pháp hợp lý… nhằm đem lại kết quả tốt trong kinh doanh, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và tiến độ công trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO