Các cửa hàng không thiết yếu ở chợ Gia Nghĩa tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Phan Tuấn| 06/04/2020 16:06

Những ngày này, các ki ốt kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tại chợ Gia Nghĩa (Đắk Nông) như quần áo, dày dép, thiết bị điện, vàng bạc… đều đã đóng cửa, ngừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu ở chợ Gia Nghĩa đã đóng cửa, ngừng hoạt động nhiều ngày qua

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, một tiểu thương kinh doanh dày dép, quần áo thể thao ở khu vực chợ Gia Nghĩa cho biết, qua thông tin đại chúng chị được biết giai đoạn này đang là “thời điểm vàng” để phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Việc tạm dừng kinh doanh sẽ khiến tình hình cuộc sống của gia đình chị gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chị cho rằng, việc làm của mình là cần thiết trong thời điểm này. Do đó, chị thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính phủ và của các cấp chính quyền địa phương để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Khu chợ lồng kinh doanh các mặt hàng như quần áo, dày dép, mỹ phẩm… đã khóa cửa, ngừng giao dịch

ADQuảng cáo

Chị Võ Thị Thúy Hồng, tiểu thương buôn bán quần áo tại chợ Gia Nghĩa cũng cho rằng, giải pháp không tụ họp đông người, tạm ngừng cửa hàng dịch vụ không thiết yếu là điều cần làm trong giai đoạn dịch bệnh có diễn biến phức tạp, khó lường. Hiện nay, chỉ cần mở cửa cung cấp các mặt hàng thực phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân là đủ. "Bản thân tôi và gia đình, người thân hoàn toàn ủng hộ và sẽ thực hiện nghiêm túc vấn đề này. Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm rất quan trọng, người dân cần nâng cao ý thức để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19", chị Hồng cho biết.

Sau khi các mặt hàng không thiết yếu đóng cửa, đường phố xung quanh chợ Gia Nghĩa cũng đã thưa thớt người dân đi lại

Ông Phí Đức Giang, Giám đốc Công ty TNHH Hậu Phát Đắk Nông, đơn vị quản lý chợ Gia Nghĩa cho biết, thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hiện nay, hơn 200 quầy quần áo, dày dép, hàng gia dụng… không thiết yếu ở Chợ Gia Nghĩa đều đã đóng cửa, ngừng hoạt động. Việc các cửa hàng không thiết yếu đóng cửa đã kéo giảm đáng kể tình trạng tập trung đông người ở chợ Gia Nghĩa.

Cũng theo ông Giang, trong quá trình các quầy hàng rau, củ, quả, thực phẩm… vẫn đang hoạt động, đơn vị cũng thường xuyên cử cán bộ quản lý chợ nhắc nhở người dân khi đến mua hàng phải đeo khẩu trang, cố gắng giữ khoảng cách. Người dân khi đi chợ thì mua bán nhanh gọn, khẩn trương ra về nhằm hạn chế tình trạng tụ tập đông người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cửa hàng không thiết yếu ở chợ Gia Nghĩa tạm ngừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO