Bưu điện huyện Đắk R'lấp: Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính

Lê Dung| 20/08/2014 10:05

Là một trong những đơn vị có doanh thu thuộc vào tốp đầu của Bưu điện tỉnh, Bưu điện huyện Đắk R'lấp hiện nay đang tập trung mọi nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch được giao.

ADQuảng cáo

Theo ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Bưu điện huyện Đắk R'lấp thì trong 7 tháng đầu năm, doanh thu tính lương của toàn đơn vị đã thực hiện được hơn 2,37 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ và đạt 57% so với kế hoạch năm.

Có được kết quả này là do ngay từ đầu năm, cùng với kế hoạch của Bưu điện tỉnh giao, đơn vị cũng đã lập kế hoạch, xây dựng kịch bản riêng và lên chương trình hành động cho từng tuần, từng tháng. Với việc giao khoán tiền lương cho từng cá nhân trong thời gian qua, cũng đã tạo động lực và tác động mạnh mẽ đến nhận thức, trách nhiệm của các cán bộ công nhân viên lao động trong đơn vị nên nhiều dịch vụ mới đã được bưu điện triển khai và đạt hiệu quả cao. Chất lượng các dịch vụ bưu chính cũng ngày càng được khách hàng đánh giá tốt…

Khách hàng tới giao dịch tại Bưu điện huyện Đắk R'lấp

Thực tế cho thấy, trong 3 nhóm dịch vụ tại đơn vị thì doanh thu của nhóm dịch vụ tài chính bưu chính chiếm tỷ trọng cao nhất, với khoảng gần 48%. Nhờ mạng lưới cung cấp dịch vụ trải đều toàn huyện, cùng với cơ sở vật chất và lực lượng rộng khắp nên dịch vụ tài chính bưu chính đang được xem là có nhiều thế mạnh nhất của đơn vị.

Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các dịch vụ trong thời gian qua cũng đã không chỉ tiết kiệm thêm chi phí, thời gian cho đơn vị, mà còn giúp cho hoạt động giao dịch của khách hàng trở nên thuận tiện hơn.

Theo đó, đến nay, hầu hết máy chủ của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã được kết nối với tất cả máy chủ của các công ty tài chính và các đơn vị hợp tác kinh doanh với ngành, giúp cho việc cập nhật và cung cấp thông tin về khách hàng được nhanh gọn nhất thông qua các phần mềm.

ADQuảng cáo

Đơn cử như ở việc thu hộ, chi hộ, khi khách hàng mua hàng trả góp thì chỉ cần tới hệ thống bưu điện và đọc mã số để nhân viên nhập vào phần mềm có sẵn là mọi thông tin cá nhân được hiện ra. Khách hàng không phải trình các thủ tục liên quan khi giao dịch. Các chi phí về thu hộ cũng đã được công ty tài chính chi trả…

Ngoài ra, các dịch vụ tiết kiệm bưu chính, chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển tiền nhanh… của đơn vị cũng đang có sự phát triển mạnh mẽ và được nhiều người dân tin tưởng, thường xuyên sử dụng.

Chị Nguyễn Thị Dung ở thôn Tân Phú, xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) cho biết: "Vì có người nhà ở xa nên hàng tháng, tôi thường ra bưu điện để chuyển tiền. Tôi rất hài lòng với sự tận tình, chu đáo phục vụ khách hàng của các nhân viên nơi đây. Thời gian gửi và nhận tiền diễn ra nhanh gọn và luôn đảm bảo đúng quy định, ít khi xảy ra sai sót".

Bên cạnh đó, việc xây dựng cơ chế trả lương theo năng suất, chất lượng gắn với các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và phong trào thi đua tại đơn vị cũng đã kịp thời động viên, khuyến khích người lao động tích cực hăng say trong công việc. Đơn vị cũng đã chú trọng tới việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại tất cả các điểm giao dịch và ở mọi dịch vụ, với phương châm là luôn đổi mới phương thức kinh doanh.

Nếu như trước đây, khi bưu chính, viễn thông còn mới mẻ, khách hàng thường tự chủ động tìm đến với bưu điện để sử dụng dịch vụ. Bây giờ thì ngược lại, Bưu điện huyện nói riêng và ngành Bưu chính nói chung đang áp dụng triệt để phương thức chủ động tìm đến khách hàng, tận tâm chăm sóc khách hàng từ khâu nhỏ nhất. Nhờ đó, việc phát triển các dịch vụ tại đơn vị luôn đạt kết quả cao.

Cũng theo ông Dũng thì trong 5 tháng cuối năm, đơn vị cũng đang nỗ lực phấn đấu để đạt kế hoạch được giao. Trong đó, ngoài việc tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ những khách hàng cũ, đơn vị cũng sẽ tiếp cận để phát triển thêm những khách hàng mới, dịch vụ mới.

Đặc biệt, vào dịp Tết Trung thu và đầu năm học mới 2014-2015, ngoài việc liên hệ để cung cấp bánh, kẹo cho các cơ quan, trường học, đơn vị cũng đã lập danh sách để bán các loại bảo hiểm cho giáo viên và học sinh. Việc thu hút các lực lượng nhân viên bưu điện văn hóa xã, phát xã và vận chuyển viên vào mạng lưới bán hàng cũng đang được đơn vị chú trọng, với mục tiêu hai bên cùng có lợi...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện huyện Đắk R'lấp: Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO