Bộ Tài chính, Giao thông yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra giảm cước vận tải

Nguồn Chinhphu.vn| 24/12/2014 15:27

Chiều 23/12, Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản đề nghị các địa phương và các cơ quan liên quan kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá cước, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp giảm giá cước vận tải cho phù hợp với giá nhiên liệu giảm.

ADQuảng cáo

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu, trong thời gian vừa qua, giá xăng dầu tiếp tục giảm sâu. Qua theo dõi và tổng hợp báo cáo của các địa phương cho thấy, đến nay nhiều doanh nghiệp vận tải đã thực hiện giảm giá cước vận tải, kê khai lại giá với Sở GTVT và Sở Tài chính địa phương.

Tuy nhiên vẫn còn một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải ô tô chưa thực hiện kê khai, giảm cước theo xu hướng giảm giá xăng, dầu.

Chính vì vậy, Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước tại địa phương.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GTVT, Sở Tài chính và cơ quan Thuế tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Tài chính và Bộ GTVT.

Cụ thể: Với các đơn vị chưa thực hiện kê khai giảm giá cước cần có văn bản yêu cầu các đơn vị này phải tính toán lại giá thành vận tải, kê khai giảm giá cước phù hợp với biến động giảm giá nhiên liệu; đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo

Yêu cầu các đơn vị đã kê khai giảm giá cước tiếp tục tính toán lại giá thành vận tải theo xu hướng giảm giá nhiên liệu để kê khai lại theo quy định.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký Công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị kiểm tra kê khai, niêm yết giá cước, giảm giá cước vận tải cho phù hợp với giá nhiên liệu giảm.

Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Tài chính, Sở GTVT thành lập đoàn kiểm tra, rà soát việc kê khai và niêm yết giá cước của các đơn vị vận tải trên địa bàn; yêu cầu các đơn vị phải kê khai giảm giá cước phù hợp với giá nhiên liệu giảm; kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị vận tải thực hiện không đúng các quy định về kê khai và niêm yết giá cước.

Yêu cầu Sở GTVT đề xuất danh sách các đơn vị kinh doanh vận tải cần kiểm tra, tổng hợp tình hình kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về quản lý giá cước và tình hình giảm giá cước của các đơn vị trên địa bàn, báo cáo Bộ GTVT.

Từ đầu năm đến nay, Liên Bộ Tài chính-Công Thương đã 15 lần điều chỉnh giá xăng và 21 lần điều chỉnh giá dầu. Tính từ tháng 12/2013 đến nay, giá xăng đã giảm 5.330 đồng/lít (giảm khoảng 25%), giá dầu đã giảm 6.590 đồng/lít (giảm khoảng 35%) so với cùng kỳ năm trước. Riêng ngày 22/12, giá xăng đã điều chỉnh giảm 2.000 đồng/lít.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính, Giao thông yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra giảm cước vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO