Bình tĩnh, tiếp tục nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Nga| 29/07/2020 20:00

Mặc dù trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chưa ghi nhận trường hợp mắc dịch bệnh Covi-19, nhưng nhiều người dân vẫn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không lơ là chủ quan.

ADQuảng cáo

Người dân trên địa bàn tỉnh bình tĩnh tiếp nhận thông tin và nêu cao tinh thần trách nhiệm cộng đồng cùng Đảng và Nhà nước nâng cao tinh thần phòng, chống dịch Covi-19.

Người dân đeo khẩu trang  khi mua bán hàng hóa tại Siêu thị Co.opmart Đắk Nông

Chị Nguyễn Thị Huyền, xã Nam Dong (Cư Jút) chia sẻ, mấy ngày nay, chị luôn theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình dịch Covi-19. Chị cũng biết ở các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… đã có những trường hợp nhiễm Covi-19. Do đó, chị đã nhắc nhở người thân và bà con xung quanh cùng nêu cao ý thức tự bảo vệ mình, cộng đồng bằng các biện pháp như đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, hạn chế tụ tập đông người, thường xuyên sát khuẩn tay… "Khi nghe thông tin ở tỉnh Đắk Lắk có trường hợp đang được cách ly vì nghi nhiễm Covi-19, chúng tôi cũng rất lo ngại, vẫn bình tĩnh, không hoang mang. Tôi tin rằng chính quyền tỉnh bạn và tỉnh Đắk Nông sẽ có những giải pháp phù hợp để phòng, chống dịch bệnh,  bảo đảm an toàn cho người dân", chị Huyền cho biết.

Còn anh Phạm Văn Thi, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) khẳng định rất tin tưởng vào các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cả nước cũng như của Đắk Nông. Anh cũng mong rằng, những ai từng đến các địa phương có người xảy ra dịch bệnh Covid-19 cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác khai báo y tế, tự cách ly để bảo đảm an toàn cho cộng đồng. Về phía các cơ quan chức năng, cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Theo chị Nguyễn Thị Hương, phường Nghĩa Trung, hiện nay chị và gia đình vẫn rất bình tĩnh vì trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Chị cũng đã có khá nhiều kiến thức về phòng, chống dịch bệnh này và không lo lắng, tích trữ lương thực như trước đây. Tuy nhiên, chị cùng gia đình không chủ quan chút nào và tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh đúng cách. "Chúng tôi cũng mong muốn các địa phương kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 để người dân biết đầy đủ, chính xác và có giải pháp phòng, chống tốt", chị Hương bày tỏ.

Người phụ nữ bán rau ở thành phố Gia Nghĩa đeo khẩu trang để phòng, ngừa dịch Covid-19

Hiện nay, tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều giải pháp để phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh đã thành lập chốt kiểm dịch Covid-19 trên quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn xã Tâm Thắng (Cư Jút). Các phương tiện vận tái hành khách tuyến Đắk Nông-Đà Nẵng cũng đã ngưng hoạt động. Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã có công điện, chỉ thị, văn bản chỉ đạo... thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong cộng đồng.

Dịch bệnh Covid-19 xảy ra trong thời gian đã ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đời sống và phát triển sản xuất, kinh doanh của thế giới, trong đó có nước ta. Thời gian qua, thế giới đánh giá cao các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Vì thế, mỗi người dân tiếp tục phát huy ý thức, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 để hạn chế thấp nhất sự lây lan, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này và trở lại cuộc sống bình thường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình tĩnh, tiếp tục nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO