Bảo hiểm bưu điện thu hút nhiều khách hàng tham gia

Lê Dung| 22/04/2014 09:42

Bảo hiểm bưu điện đang được xem là một trong những loại hình dịch vụ có nhiều tiềm năng và tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay của ngành Bưu chính.

ADQuảng cáo

Với sự đa dạng về sản phẩm, bảo hiểm bưu điện không chỉ giúp khách hàng vơi dịu một phần nỗi đau, mất mát, mà còn san sẻ bớt gánh nặng về tài chính cho người thân, gia đình.

Theo Bưu điện tỉnh thì hiện nay, đơn vị đang phối hợp với Công ty Bảo hiểm Bưu điện khu vực Tây Nguyên và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prévoir Việt Nam triển khai 2 loại dịch vụ bảo hiểm là bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ.

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền và bán hàng nên trong thời gian qua, các sản phẩm của dịch vụ bảo hiểm đang được nhiều khách hàng ở mọi đối tượng biết đến và tham gia. Theo thống kê, trong 3 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của 2 loại hình bảo hiểm này đã đạt gần 900 triệu đồng. Trong đó, bảo hiểm nhân thọ đang có 620 khách hàng tham gia và bảo hiểm phi nhân thọ có 3.500 lần giao dịch.

Các sản phẩm dịch vụ không chỉ phong phú, mà còn có nhiều ưu điểm như thủ tục đơn giản, không cần kiểm tra y tế trước khi tham gia, chi trả kịp thời… nên hiện nay, dịch vụ bảo hiểm bưu điện đang có tốc độ tăng trưởng rất cao qua các năm, với mức bình quân là trên 25%/năm.

Trong đó, bảo hiểm phi nhân thọ chiếm tỷ trọng cao và được phát triển ở nhiều sản phẩm như bảo hiểm ô tô, xe máy; bảo hiểm học sinh, sinh viên; bảo hiểm giáo viên…

Với các gói sản phẩm của dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ, khi khách hàng xảy ra sự cố thì những quyền lợi bảo hiểm của họ sẽ được chủ dịch vụ ủy quyền cho ngành Bưu điện chi trả đến tận nơi và kịp thời. Còn với trường hợp của bảo hiểm nhân thọ thì cũng sẽ được chủ dịch vụ phối hợp với ngành tổ chức chi trả theo đúng quy định.

ADQuảng cáo

Đơn cử như trường hợp của khách hàng Hoàng Thị Nguyệt ở xã Đắk Mol (Đắk Song) vừa qua đã được Bưu điện tỉnh tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm kịp thời sau khi bị tai nạn và mất.

Ông Hoàng Văn Sỹ, chồng chị Nguyệt cho biết: “Vào tháng 5/2013, vợ tôi có tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với sản phẩm “Bình An Phát Lộc” do Bưu điện tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prévoir Việt Nam tổ chức. Tuy nhiên, đến tháng 1/2014 thì vợ tôi mất do tai nạn giao thông và để lại quyền lợi thừa hưởng bảo hiểm này cho con trai. Trước đó, khi biết được sự việc này, phía công ty bảo hiểm và Bưu điện đã đến thăm hỏi, động viên gia đình; đồng thời, giúp gia đình hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để được chi trả quyền lợi bảo hiểm. Số tiền do bảo hiểm chi trả cũng đã được gia đình tôi gửi tiết kiệm một phần thông qua dịch vụ tiết kiệm bưu điện để tích lũy sau này cho các con ăn học. Tôi và gia đình rất xúc động và cảm thấy được an ủi phần nào sau nỗi mất mát quá lớn này”.

Được biết, sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prévoir Việt Nam đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng với số tiền là 520 triệu đồng. Nhờ đó, những khó khăn, gánh nặng về tài chính của gia đình khách hàng đã được san sẻ một phần…

Kế thừa những ưu điểm của mình cũng như giải pháp chia sẻ tài chính với gia đình khách hàng, hiện tại, bảo hiểm nhân thọ bưu điện đang tiếp tục giới thiệu sản phẩm “Tân Bình An Gia Phát” tới khách hàng với nhiều tính năng khác biệt.

Cũng theo Bưu điện tỉnh thì để phấn đấu doanh số dịch vụ bảo hiểm đạt hơn 7,5 tỷ đồng trong năm 2014 thì thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tìm hiểu thị trường và đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm có tiềm năng, thế mạnh.

Theo đó, đơn vị sẽ hướng mục tiêu bán hàng tới các doanh nghiệp, đơn vị xây dựng với sản phẩm bảo hiểm tài sản kỹ thuật, vì đây là sản phẩm có doanh số cao và phát triển mạnh ở thị trường các huyện Đắk R’lấp, Đắk Mil trong năm 2013.

Bên cạnh đó, hình thức bán hàng cũng sẽ được thay đổi, mở rộng qua nhiều kênh. Ngoài hình thức bán hàng tại các cửa hàng giao dịch và thông qua các nhân viên như trước đây, đơn vị sẽ phát triển thêm mạng lưới cộng tác viên và các tổ, nhóm do ngành thành lập. Mặt khác, Bưu điện tỉnh cũng sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, trường học để lồng ghép chương trình giới thiệu về sản phẩm bảo hiểm thông qua việc tổ chức các sự kiện. …

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm bưu điện thu hút nhiều khách hàng tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO