Bảo đảm nguồn cung hàng hóa ổn định trong những ngày giãn cách

Lê Dung| 23/07/2021 11:49

Thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16 để phòng, chống Covid-19. Tâm lý người dân có chút lo ngại, nhưng ngành chức năng, các đơn vị cung ứng khẳng định, lượng hàng hóa sẽ được cung cấp đầy đủ, giá cả bình ổn trong thời gian giãn cách.

ADQuảng cáo

"Không việc gì phải lo ngại!"

Ngay từ sáng sớm, tại cửa hàng thịt heo Quỳnh Hương, khu vực Tỉnh đội, lượng người mua đã có mặt rất đông. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ buổi sáng, cửa hàng đã bán hết 3 con heo thịt, tương ứng gần 3 tạ thịt. Đơn vị tiếp tục cung cấp thêm 2 con heo nữa để cung ứng cho bà con trong buổi sáng.

Bà Nguyễn Quỳnh Hương, Chủ cửa hàng cho biết, nguồn cung bảo đảm nên bà con không phải lo lắng tích trữ quá nhiều. Toàn bộ heo thịt được đơn vị nhập về từ các trang trại trên địa bàn TP. Gia Nghĩa nên khi có nhu cầu là đáp ứng được ngay.

"Trong những ngày tới, cửa hàng vẫn tiếp tục bảo đảm cung ứng thịt heo đều đặn, bà con không cần phải lo lắng!", bà Hương khẳng định.

Cửa hàng thịt heo Quỳnh Hương, khu vực Tỉnh đội luôn bảo đảm nguồn cung trong thời gian giãn cách xã hội

Tại Siêu thị Co.opMart Đắk Nông, ngay từ 6h sáng, người dân đã xếp hàng dài đến mua hàng. Lượng người mua tăng gấp đôi, gấp 3 so với ngày thường.

Sáng nay, đơn vị mới nhập về 100kg thịt, nhưng trong vòng nửa giờ đồng hồ, khách hàng đã mua hết. Đơn vị phải bổ sung ngay sau đó 300kg thịt để phục vụ nhu cầu của người dân.

Ngoài ra, tại các cây xăng, cửa hàng ga, cây ATM…, lượng người tập trung mua hàng, rút tiền khá đông. Tại nhiều cửa hàng, do nhu cầu người mua tăng cao, nên đã được các lực lượng chức năng hỗ trợ hạn chế ra vào.

Nhiều khu vực đã được bố trí nơi để xe bên ngoài, chỉ cho người dân đi bộ vào mua sắm. Nhiều cửa hàng phải tạm thời đóng cửa trong buổi sáng để hạn chế sự chen lấn, đổ xô mua hàng tích trữ không cần thiết.

Siêu thị Co.opMart Đắk Nông đã có phương án cung cấp đầy đủ hàng hóa cho bà con

Đã chuẩn bị các phương án

Để bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhiều đơn vị đã bổ sung ngay một lượng lớn hàng hoá.

ADQuảng cáo

Tại Siêu thị Co.opMart Đắk Nông, ngay sáng nay, đơn vị đã nhập về thêm một lượng lớn hàng hoá từ các kho gần nhất. Ông Trần Giang Nhật Thảo, Giám đốc Siêu thị cho biết, trong hôm nay và ngày mai, đơn vị bảo đảm lượng hàng thực phẩm tươi sống, ổn định trở lại.

Cụ thể, sáng nay, xe vận chuyển đã về được 8 tấn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Chiều tối nay, 3 tấn hàng rau, củ, quả sẽ được đưa về từ Đà Lạt. Mỗi ngày, hàng hoá sẽ được vận chuyển về, nhất là mặt hàng tươi sống.

Việc này sẽ được duy trì thường xuyên, nhanh chóng và cân đối cho đến khi mức tiêu thụ của người dân được bình ổn trở lại. Giá cả các mặt hàng trong thời điểm này vẫn ổn định, không đổi.

Trong những ngày tới, nguồn cung hàng hóa tại các khu vực sẽ được bảo đảm, bình ổn trở lại

Tại cửa hàng xăng dầu thiết bị vật tư Đắk Nông, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa), sáng nay, lượng người mua gấp 4-5 lần so với ngày thường.

Ông Trần Nguyễn Xuân Đạt, chủ cửa hàng cho biết, bồn chứa của đơn vị có dung tích trữ khoảng 25m khối. Khi lượng hàng thiếu hụt, đơn vị sẽ cung ứng về luôn trong ngày.

"Nguồn cung bảo đảm, việc lưu chuyển rất thuận tiện, nên bà con yên tâm, không lo thiếu xăng dầu trong những ngày TP. Gia Nghĩa thực hiện giãn cách xã hội”, ông Đạt thông tin.

Nguồn cung xăng dầu trên địa bàn tỉnh luôn được bảo đảm nên người dân không cần phải tích trữ

Theo ông Lê Minh Tuấn, Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương), lượng người mua hàng tăng đột biến chỉ xảy ra trong sáng nay (23/7). Nguyên nhân do tâm lý từ người dân. Trong những ngày tới, mọi hoạt động sẽ bình ổn trở lại.

Sở Công thương đã kịp thời có văn bản gửi các huyện, thành phố, đơn vị chức năng để điều tiết, đáp ứng nhu cầu về lương thực, thực phẩm cho người dân. Trong đó, có việc cung cấp thông tin danh sách các cửa hàng cung ứng thực phẩm bình ổn của Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam Chi nhánh Đắk Nông.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam – Chi nhánh Đắk Nông đã hợp tác với các chuỗi cửa hàng chuyên cung ứng thịt heo, thịt gà, trứng gà trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp đã cam kết bảo đảm đủ số lượng, ổn định giá tại các thời điểm và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh...

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam – Chi nhánh tại Đắk Nông đã triển khai bán thịt heo, thịt gà, trứng gà tại 14 điểm trên toàn tỉnh. Người dân có thể trực tiếp liên hệ, đặt hàng để các đơn vị cung ứng tới tận nơi khi có nhu cầu. Cụ thể với các địa chỉ như sau:

1. Cửa hàng Công Hương. Đ/c: Thôn 2b, xã Đắk R’tít, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. SĐT: 0985.724.678 (anh Cường)

2. Cửa hàng Đóa Nguyệt. Đ/c: Số 42, thôn 6 xã Nâm N’Jang (Đắk Song). SĐT: 0985.575.223 (chú Đóa)

3.  Cửa hàng Phương Dung. Đ/c: TDP 1, thị trấn Đức An (Đắk Song). SĐT: 0981.925.948 

4. Cửa hàng Loan Thành. Đ/c: Chợ Đắk Hòa, xã Đắk Hòa (Đắk Song). SĐT: 0346.059.799 (Chị Loan)       

5. Cửa hàng An Nhiên. Đ/c: Trương Định, TDP 1, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa). SĐT: 0982.862.727 (Chị Trang)

6. Cửa hàng Ánh Dương. Đ/c: Trương Định, TDP 1, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa). SĐT: 0935.818.119 (Anh Dũng)

7. Cửa hàng Bách Thảo. Đ/c: Chợ Gia Nghĩa, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa). SĐT: 0346.015.370 (Anh Việt)

8. Cửa hàng Phương Đức. Đ/c: TDP 6, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa). SĐT: 0942.606.579 (Anh Đức)

9. Cửa hàng Biên My. Đ/c: xã Quảng Khê (Đắk Glong). SĐT: 0349.317.879. (Anh Biên)

10. Cửa hàng Hoàng Quyên. Đ/c: xã Quảng Khê (Đắk Glong). SĐT: 0334.014.449 (Chị Quyên)

11. Cửa hàng Freshop Đắk Mil. Đ/c: 193 Nguyễn Tất Thành, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil). SĐT: 0369.027.657 (Anh Thành)

12. Cửa hàng An Khang. Đ/c: Chợ Đắk Mil, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil). SĐT: 0338.004.848 (Anh Thiện)

13. Cửa hàng Trường Tịnh. Đ/c: Đường Lê Duẩn, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil). SĐT: 0916.538.737

14. Cửa hàng Mai Thị Yến. Đ/c: Chợ Quảng Sơn, xã Quảng Sơn (Đắk Glong). SĐT: 0969.180.786 (Chị Yến)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm nguồn cung hàng hóa ổn định trong những ngày giãn cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO