Đẩy mạnh truyền thông để “truyền lửa” cho các doanh nghiệp khởi nghiệp

Đức Diệu| 27/04/2018 09:24

Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp kinh doanh của tổ chức, cá nhân phù hợp với điều kiện và tình hình thực tiễn, thời gian qua, các cấp, ngành, đoàn thể trong tỉnh Đắk Nông đã quan tâm, bước đầu tạo được những điều kiện thuận lợi nhất định để các cá nhân, tổ chức có ý tưởng khởi nghiệp tự tin hơn trên con đường đã chọn.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, doanh nghiệp trẻ, nhất là doanh nghiệp khu vực vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa vẫn phải khởi động các ý tưởng, dự án của mình một cách khó khăn, chật vật do chưa chủ động tiếp cận được cơ chế, chính sách, các thông tin hỗ trợ cần thiết khác.

Trước thực tế đó, vừa qua, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND ngày 18/4/2018 về việc hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2018-2020. Theo đó, ngoài việc tiếp tục triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách liên quan để doanh nghiệp trẻ tiếp cận sâu các cơ hội triển khai, thực hiện ý tưởng, đề án sản xuất, kinh doanh, kế hoạch đã đặc biệt nhấn mạnh tới công tác truyền thông khởi nghiệp. Bởi vì, đa phần doanh nghiệp trẻ trong giai đoạn đầu triển khai ý tưởng còn thiếu tự tin, kinh nghiệm.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, thông thường, các doanh nghiệp mới đầu triển khai dự án thường gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Nếu không có sự động viên, khích lệ hay chia sẻ thì dễ nản chí dẫn đến bỏ cuộc hoặc kéo dài thua lỗ. Từ đây, việc chuyển tải thông tin đến mọi người dân, đặc biệt là trong thanh niên, sinh viên về văn hóa khởi nghiệp, kinh doanh, tạo tâm lý không e ngại thất bại và biến thách thức thành cơ hội, nắm bắt tốt cơ hội để khởi nghiệp là điều cần thiết.

Thông qua hoạt động truyền thông khởi nghiệp còn giúp khơi dậy tình yêu và  niềm đam mê thực sự với công việc, kích thích tinh thần khởi nghiệp trong mỗi người dân, nhất là thanh niên, sinh viên, tạo ra những giá trị đích thực cho bản thân và xã hội. Mục tiêu của UBND tỉnh là phấn đấu đến năm 2020, tỉnh sẽ hỗ trợ được 20% doanh nghiệp, hợp tác xã mới thành lập có ý tưởng khởi nghiệp làm ăn, kinh doanh tại tỉnh Đắk Nông.

Để làm được điều này, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng, triển khai kế hoạch truyền thông khởi nghiệp như: Tổ chức các buổi tọa đàm nói chuyện chuyên đề; thực hiện các phóng sự liên quan đến khởi nghiệp, phỏng vấn doanh nhân thành đạt chia sẻ kinh nghiệm về các chương trình khởi nghiệp thành công. Bên cạnh đó, các đơn vị, tổ chức chính trị tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp, hỗ trợ các thông tin về gia nhập và tiếp cận thị trường cũng như đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng về khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo cho doanh nghiệp trẻ… Thông qua các hoạt động này nhằm “truyền lửa” cho doanh nghiệp, doanh nhân trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh truyền thông để “truyền lửa” cho các doanh nghiệp khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO