Cô gái trẻ khởi nghiệp với “Sữa hạt nhà làm Phúc Bảo”

Đặng Hiền| 11/05/2021 09:17

Nắm bắt nhu cầu thị trường, bạn Trần Thị Ngọc (SN 1991), ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã nấu sữa từ những loại hạt dinh dưỡng để bán và giao tận nơi cho người tiêu dùng. Công việc đã đem lại nguồn thu nhập khá, giúp Ngọc xác định hướng khởi nghiệp về lâu dài.

ADQuảng cáo

Với mong muốn có sản phẩm sạch, dinh dưỡng cho bản thân và gia đình, Ngọc đã tự tìm tòi học cách nấu các loại sữa hạt để uống hàng ngày. Năm 2020, từ sản phẩm “cây nhà lá vườn”, cô gái trẻ được nhiều người thân quen nhờ làm giùm và bắt đầu "bén duyên" với công việc bán sữa hạt từ đây.

Sản phẩm được Ngọc đóng chai với các dung tích khác nhau theo nhu cầu của khách hàng

Khi chúng tôi đến nhà, dù mới sáng sớm nhưng Ngọc đang tất bật xay, nấu sữa để chuẩn bị đổ vào chai để giao cho khách. Quy trình nấu gồm các công đoạn sơ chế (ngâm, rang, hầm), xay nhuyễn, lọc và nấu. Để sữa nấu được ngon, nhanh, Ngọc phải tranh thủ ngâm, rang các loại hạt từ chiều hôm trước. Với các loại đậu, bí, khoai, Ngọc thường phải dậy sớm để hầm cho nhuyễn.

Cô gái trẻ chịu khó dậy từ 5 giờ sáng để làm và giao sữa cho khách kịp trước 8 giờ sáng. Khách hàng của Ngọc chủ yếu là phụ nữ đang mang thai, gia đình có con nhỏ và những người quan tâm tới các sản phẩm “heathy” (tốt cho sức khỏe). Hàng ngày, Ngọc sẽ nấu một loại sữa hạt khác nhau bảo đảm dinh dưỡng và thay đổi khẩu vị cho khách.

Nguyên liệu để nấu sữa hạt khá đa dạng với nhiều loại hạt khác nhau như: hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ, mắc ca, hạt điều, hạt bí, các loại đậu… Nhằm bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, cô gái trẻ phải cẩn thận từ khâu chọn nguyên liệu tới chế biến.

ADQuảng cáo

Mỗi sáng, Ngọc nấu sữa và giao tận tay khách hàng

Theo Ngọc, hạt muốn ngon và bảo đảm dinh dưỡng cần phải ngâm trước khi nấu để loại bỏ chất độc và mỗi loại lại yêu cầu thời gian ngâm khác nhau. Tuy các loại hạt đều có các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng có một số loại vẫn kỵ nhau nên không thể nấu cùng được, có loại chống chỉ định cho người đang điều trị bệnh hay không phù hợp với trẻ dưới 1 tuổi…

Để sữa hạt nấu ra được ngon, Ngọc đã tìm hiểu, tự thử nghiệm và rút ra kinh nghiệm sơ chế cho từng loại hạt, cách kết hợp các loại hạt sao cho bảo đảm dinh dưỡng, thơm ngon dễ uống, phù hợp với người tiêu dùng. Nhờ cách làm cẩn thận, quan tâm tới sức khỏe người tiêu dùng, sản phẩm “Sữa hạt nhà làm Phúc Bảo” của Ngọc đã trở nên quen thuộc, được nhiều người tin tưởng, sử dụng.

Chị Lê Thị Thanh Hoa, ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) chia sẻ: "Tôi tình cờ biết đến sản phẩm sữa hạt của Ngọc qua mạng facebook, mua uống thử thấy ngon, tốt cho sức khỏe nên đã chuyển qua đặt hàng ngày được 2 tháng nay. Mỗi sáng, khi Ngọc giao sữa, tôi được cầm lên tay chai sữa còn nóng, đậm đặc, thơm nồng mùi hạt là cảm thấy rất yên tâm vì sản phẩm luôn tươi mới, bảo đảm sức khỏe".

Trung bình, mỗi ngày Trần Thị Ngọc, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) nấu khoảng 8 lít sữa hạt để giao cho 20 khách hàng đặt thường xuyên theo tháng và các khách đặt lẻ. Sản phẩm sữa hạt được đóng chai với các dung tích 250ml, 350ml, 500ml… tùy thuộc vào nhu cầu của khách với mức giá bán từ 25.000 - 35.000 đồng/chai.

Ngọc cho biết: "Nhiều người có nhu cầu uống sữa hạt nhưng lại không có thời gian làm nên tôi đã làm thêm sữa hạt để bán. Để tiện cho khách, tôi cũng nhận luôn cả việc giao hàng miễn phí đến tận nơi nên đã có lượng khách tương đối. Thời gian tới, cùng với bán hàng online, tôi dự định thuê mặt bằng, mở bán tại chỗ để nhiều người biết đến và đặt mua sản phẩm hơn nữa".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái trẻ khởi nghiệp với “Sữa hạt nhà làm Phúc Bảo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO