Ra mắt mô hình trồng trọt ứng dụng công nghệ cao

Nguồn Chinhphu.vn| 09/12/2015 16:56

Dự án Trung tâm hợp tác nông nghiệp thông minh vừa được Tập đoàn FPT (Việt Nam) và Tập đoàn công nghệ thông tin Fujitsu (Nhật Bản) công bố hoàn thành sau hơn một năm xây dựng tại Hà Nội.

ADQuảng cáo

Mô hình “Nhà máy rau” áp dụng phương thức trồng trọt hoàn toàn khép kín

Đây là kết quả bước đầu trong khuôn khổ dự án hợp tác nông nghiệp thông minh đã được hai tập đoàn giới thiệu vào tháng 10/2014. Theo đó, FPT phối hợp với Fujitsu trong việc triển khai thử nghiệm công nghệ nông nghiệp thông minh và tiến tới chuyển giao công nghệ này tại Việt Nam.

Với diện tích hơn 400 m2, đặt tại xã Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội, Trung tâm Hợp tác nông nghiệp thông minh FPT-Fujitsu không chỉ là nơi giới thiệu mô hình kinh doanh (business model) mới của Fujitsu có khả năng liên kết mọi ngành nghề, mọi loại hình doanh nghiệp, tổ chức trong xã hội, mà còn là nơi ứng dụng toàn bộ những kỹ thuật tối tân, những kiến thức và bí quyết dành cho lĩnh vực nông nghiệp mà Fujitsu đã đúc rút được từ trước đến nay.

ADQuảng cáo

Hai mô hình sản xuất “Nhà kính - Green house” và “Nhà máy rau - Vegetable factory” được vận hành để trồng thử nghiệm và giới thiệu những loại cà chua, rau củ có giá trị gia tăng cao.

Mô hình “Nhà kính” là dịch vụ dành cho nhà sản xuất nông nghiệp, được trang bị hệ thống cảm biến sẽ thu thập mọi thông tin về môi trường (nhiệt độ, độ ẩm, CO2, lượng ánh sáng, lượng mưa, hướng gió, tốc độ gió v.v...) theo thời gian thực, từ đó tự động điều khiển mành che, cửa sổ, quạt… Nhờ vào hệ thống thiết bị hiện đại cũng như áp dụng phương pháp trồng trọt tiên tiến tại Nhật Bản, mô hình sẽ tạo ra các sản phẩm cà chua cỡ vừa, có hàm lượng dinh dưỡng và độ ngọt tự nhiên rất cao.

Mô hình “Nhà máy rau”, sẽ áp dụng phương thức trồng trọt hoàn toàn khép kín. Tại đây, hệ thống cảm biến sẽ thu thập mọi thông tin về môi trường của dung dịch dinh dưỡng, tốc độ truyền điện… từ đó có những điều chỉnh phù hợp với điều kiện phát triển của các loại rau quả.

Hai tập đoàn FPT và Fujitsu kỳ vọng Trung tâm hợp tác sản xuất nông nghiệp thông minh sẽ là địa chỉ để các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân nhận chuyển giao công nghệ để cắt giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng và năng suất của nông sản Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mô hình trồng trọt ứng dụng công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO