Hội nghị ASEAN về Khoa học và Công nghệ tại Singapore

Nguồn TTXVN| 24/04/2014 08:23

Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Chủ tịch Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN Trần Quốc Khánh dẫn đầu, tham dự hội nghị lần thứ 67 của Ủy ban Khoa học và Công nghệ của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (COST-67) tổ chức tại Singapore từ ngày 21-25/4.

ADQuảng cáo

Tham dự các phiên thảo luận kín được tổ chức trong khuôn khổ của COST-67 có gần 200 nhà hoạch định chính sách, khoa học và quan chức cấp cao của 10 nước thành viên ASEAN và đại diện Ban Thư ký ASEAN.

Các đại biểu dự Hội nghị. (Nguồn:Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu Singapore)

Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu Singapore và Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, hai cơ quan đồng tổ chức hội nghị COST-67, cho biết hội nghị tập trung thảo luận Chương trình Hành động Khoa học, Công nghệ và Đổi mới ASEAN giai đoạn 2015-2020, chương trình được xem là khuôn khổ để thực hiện các hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của ASEAN trong giai đoạn tới.

Hội nghị cũng thảo luận các sáng kiến nhằm khuyến khích tài năng trẻ hoạt động trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và toán học và việc hài hòa hóa các tiêu chuẩn kỹ thuật trong toàn khu vực ASEAN.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng nghe báo cáo của tám tiểu ban trực thuộc COST về các hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ vi sinh, nghiên cứu năng lượng bền vững, vi điện tử và công nghệ thông tin, khoa học và công nghệ biển.

ADQuảng cáo

Các tiểu ban này đã nhóm họp trong hai ngày 21-22/4.

Tại phiên khai mạc, ông S. Iswaran, Bộ trưởng thuộc Văn phòng Thủ tướng, Bộ trưởng thứ hai Bộ Nội vụ và Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, cho biết trong các chương trình trọng điểm của ASEAN, Singapore chủ trì chương trình liên quan tới y tế với mục tiêu tăng cường khả năng của ASEAN trong cuộc chiến chống các bệnh truyền nhiễm.

Trong khuôn khổ của chương trình này, Singapore đã tổ chức Hội nghị ASEAN lần thứ nhất về bệnh chân tay miệng hồi tháng 4/2013.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thống nhất lập một nhóm chuyên gia nghiên cứu các biện pháp phòng và chữa bệnh này.

Bộ trưởng Iswaran khẳng định cam kết của Singapore tiếp tục cùng các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác đối thoại đóng góp vào các dự án cùng có lợi của ASEAN.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị ASEAN về Khoa học và Công nghệ tại Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO