Đội bay quốc tế trở về Trái Đất an toàn từ Trạm vũ trụ ISS

Nguồn TTXVN| 11/11/2014 08:13

Ngày 10/11, tàu vũ trụ Liên hợp TMA-13M, chở ba nhà du hành từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã trở về Trái Đất an toàn.

ADQuảng cáo

Theo Trung tâm điều khiển các chuyến bay Nga, bộ phận đổ bộ của tàu Liên hợp TMA-13M đã đáp xuống một địa điểm định sẵn cách thành phố Arkalyk của Kazakhstan 82 km về phía Tây vào lúc 10 giờ 58 phút (giờ Việt Nam).

Ba nhà du hành vừa trở về từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS. (Nguồn: NASA)

Đội bay trở về Trái Đất lần này gồm ba nhà du hành vũ trụ Maxim Surayev-người Nga, Reid Wiseman-người Mỹ, và Alexander Gerst-người Đức, sau khi làm việc trên ISS gần 170 ngày đêm.

ADQuảng cáo

Tàu Liên hợp TMA-13M cùng phi hành đoàn được phóng lên vũ trụ từ sân bay Baikonur của Nga ở Kazakhstan ngày 29/5 vừa qua.

Hiện trên ISS vẫn còn hai nhà du hành Nga Aleksandr Samokutyaev và Elena Serova, cùng đồng nghiệp từ Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) Barry Wilmore.

Theo kế hoạch, đội bay này sẽ làm việc tại ISS trong 169 ngày đêm. Trong thời gian này, phi hành đoàn sẽ tiến hành nhiều nghiên cứu và thí nghiệm, đồng thời thực hiện một số chuyến ra ngoài khoảng không vũ trụ.

Dự kiến, đội bay quốc tế kế tiếp gồm một nhà du hành vũ trụ người Nga, một người Mỹ và một của châu Âu sẽ lên ISS bằng tàu Liên hợp TMA-15M từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 24/11 tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội bay quốc tế trở về Trái Đất an toàn từ Trạm vũ trụ ISS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO