70 phần mềm và dịch vụ được trao Danh hiệu Sao Khuê 2014

Nguồn Vnexpress| 16/04/2014 08:50

Trong số này có 46 phần mềm và 26 dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT). Duy nhất một sản phẩm được xếp hạng 5 sao.

ADQuảng cáo

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Ban tổ chức chương trình bình chọn Danh hiệu Sao Khuê 2014 đã thực hiện bước đánh giá cuối cùng nhằm chọn lựa và xếp hạng sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành CNTT Việt Nam năm 2014. Hội đồng chung tuyển gồm 24 thành viên do Tiến sĩ Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch.

SK-7657-1397525918.jpg

Tiến sĩ Mai Liêm Trực chủ trì hội nghị chung tuyển

Hội đồng đã nghe báo cáo của 11 trưởng đoàn thẩm định về kết quả đánh giá thực tế từng sản phẩm, dịch vụ được đưa vào xét chung tuyển và quyết định công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2014 cho 70 sản phẩm, gồm 46 sản phẩm và 24 dịch vụ.

ADQuảng cáo

Nét đặc biệt năm nay là trong số được công nhận Danh hiệu Sao Khuê có cả những phần mềm nhỏ, đơn giản, được xây dựng trên nền tảng công nghệ đơn giản, đi vào thị trường ngách nhưng có rất nhiều người sử dụng và đạt doanh số bán hàng tốt. Xu hướng cung cấp phần mềm như dịch vụ qua điện toán đám mây cũng thể hiện rất rõ từ các sản phẩm tham gia Sao Khuê.

Sự căng thẳng nhất của Hội nghị Chung tuyển Sao Khuê diễn ra khi xét sản phẩm, dịch vụ đạt 5 sao - danh hiệu cao nhất được trao cho sản phẩm, dịch vụ hội tụ đủ 5 tiêu chí khắt khe: Doanh thu tốt, tốc độ tăng trưởng cao; công nghệ ưu việt, tính sáng tạo cao; có triển vọng phát triển và đặc biệt là phải có hiệu quả ứng dụng cao, giúp giải quyết được vấn đề lớn về kinh tế - xã hội.

Sao Khuê 2014 ghi nhận 6 sản phẩm xuất sắc được đề cử 5 sao, tuy nhiên chỉ một sản phẩm hội tụ đầy đủ các tiêu chí này. Đây là sản phẩm phần mềm do các kỹ sư Việt Nam thiết kế, nhưng được cả các công ty đa quốc gia mua và sử dụng. Thông tin cụ thể về ứng dụng phần mềm đặc biệt này và một số phần mềm xuất sắc tiêu biểu được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2014 dự kiến sẽ được Ban tổ chức công bố một tuần trước lễ trao Danh hiệu.

Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2014 sẽ được tổ chức vào 10h ngày 27/4 tại Trường quay S4, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
70 phần mềm và dịch vụ được trao Danh hiệu Sao Khuê 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO