Trao giải Sao Khuê 2015: Vinh danh 67 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm, CNTT tiêu biểu năm 2015

SGGP| 24/04/2015 15:54

Sáng nay, 24/4, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2015 cho những sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm, CNTT tiêu biểu Việt Nam năm 2015.

ADQuảng cáo

Tham dự Lễ trao Danh hiệu có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương cùng hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp phần mềm và CNTT trong cả nước.

Năm nay, chương trình Sao Khuê có tới 95 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu được đề cử, tăng 20% so với năm 2014, với sự xuất hiện của các tập đoàn, tổng công ty lớn của nhà nước như Viettel, MobiFone, Vietinbank, BIDV... Trong đó Vietinbank là một ngân hàng hàng đầu Việt Nam có tới 3 giải pháp CNTT xuất sắc được nhận danh hiệu Sao Khuê 2015, đều là những ứng dụng giúp giải quyết các vấn đề nóng của ngành ngân hàng như: quản lý tài sản nợ có, ứng dụng thanh toán trên di động và đóng viện phí qua thẻ điện tử. Chương trình năm nay tiếp tục có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ của ngành như FPT, CMC, Harvey Nash, MK Smart... Qua 3 vòng thẩm định, đánh giá, kết quả có 52 sản phẩm phần mềm và 15 dịch vụ CNTT tiêu biểu nhất được trao danh hiệu Sao Khuê 2015.

ADQuảng cáo

Sau khi phân tích, đánh giá dựa trên những tiêu chí khắt khe, đặc biệt là tiêu chí về công nghệ, hiệu quả kinh tế xã hội, tác động tới cộng đồng, Hội đồng chung tuyển đã quyết định xếp hạng 5 sao cho sản phẩm duy nhất là Vé - Ví điện tử cho vận tải công cộng của Công ty MK, có khả năng thay thế hoàn toàn vé bằng giấy truyền thống, đồng thời có thể thực hiện chức năng như một ví điện tử, có thể sử dụng cho tất cả các loại phương tiện vận tải công cộng tại Việt Nam và phát triển ra thị trường quốc tế.

Sao Khuê 2015 cũng ghi nhận sự chuyển dịch mạnh mẽ bắt kịp xu thế thời đại của các doanh nghiệp phần mềm, dịch vụ CNTT. 

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên chương trình Danh hiệu Sao Khuê có sự đồng hành của tập đoàn Microsoft. Nhận thấy nhiều sản phẩm phần mềm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình có tiềm năng phát triển tốt nhưng do nguồn lực còn hạn chế chưa có bước phát triển đột phá để tiếp cận thị trường nước ngoài, Microsoft đã quyết định hỗ trợ cho các doanh nghiệp này gói BizSpark hoặc BizSpark Plus bao gồm việc miễn phí sử dụng phần mềm có bản quyền của Microsoft trong 3 năm trong môi trường phát triển và chi phí sử dụng điện toán đám mây của Microsoft trong 3 năm với trị giá 750 USD/tháng. Các doanh nghiệp có số người sử dụng nhiều và được Microsoft duyệt có thể được miễn phí sử dụng điện toán đám mây của Microsoft trong vòng 1 năm với giá trị 5000 USD/tháng. Điều kiện để được nhận các gói hỗ trợ này là doanh nghiệp phải có giấy phép đăng ký kinh doanh, doanh thu dưới 1 triệu USD/năm và hoạt động dưới 5 năm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Sao Khuê 2015: Vinh danh 67 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp phần mềm, CNTT tiêu biểu năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO