Khánh thành Vườn ươm Công nghệ công nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc

Nguồn TTXVN| 14/11/2015 20:44

Chiều 14/11, tại Khu công nghiệp Trà Nóc II, thuộc phường Phước Thới, quận Ô Môn, ​Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ đã tổ chức khánh thành Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.

ADQuảng cáo

Các đại biểu Việt Nam và Hàn Quốc cắt băng khánh thành vườn ươm. (Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN)

​Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dự và phát biểu.

Cùng dự có đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Cần Thơ và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cùng lãnh đạo các bộ, ngành của Hàn Quốc và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Đảng, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc trong việc hỗ trợ, hợp tác đạt hiệu quả cao với Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua. Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc là quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và cũng như anh em, bạn bè cùng chia sẻ trong nhiều lĩnh vực.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã đi tham quan các nước để tìm hiểu các mô hình vườn ươm công nghệ, tìm hiểu về các viện khoa học tiên tiến. Đến nay, Hàn Quốc là quốc gia duy nhất hợp tác với Việt Nam thông qua dự án thành lập Viện Công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc và Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.

Việc hình thành hai đơn vị này tại thành phố Cần Thơ là dự án rất quan trọng nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam. Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc đặt tại Cần Thơ, trung tâm lương thực, trái cây lớn nhất Việt Nam chắc chắn sẽ góp phần nâng cao giá trị cho nông nghiệp Việt Nam và nâng cao thu nhập cho người dân của đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới.

ADQuảng cáo

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp hai nước mạnh dạn đầu tư vào vườn ươm để xây dựng thương hiệu cho chính doanh nghiệp và góp phần xây dựng vườn ươm ngày càng phát triển. Thành phố Cần Thơ cam kết sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để đảm bảo vườn ươm hoạt động với hiệu quả cao.

Theo ông Yoon Sang Jick, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc, hiện đã có 20 doanh nghiệp Hàn Quốc chờ được chuyển vào khu tổ hợp vườn ươm và con số này sẽ còn tăng lên trong tương lai. Việc hoàn thành dự án vườn ươm công nghệ cao vừa là biểu tượng cho tình hữu nghị giữa hai nước trong quá trình hợp tác, vừa trở thành động lực thúc đẩy, biến ước mơ về sự hợp tác kinh tế Việt-Hàn thành hiện thực.

Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc do Trung tâm phát triển Công nghệ Công nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc quản lý, vận hành được khởi công xây dựng từ tháng 11/2013 với tổng diện tích xây dựng là 4,5 ha.

Vườn ươm bao gồm 3 khu chính là khu nhà 4 tầng có diện tích 9.000m2 dùng làm văn phòng điều hành, hỗ trợ hơn 30 doanh nghiệp tham gia ươm tạo; Khu nhà thí nghiệm với diện tích 4.000m2 với các thiết bị hiện đại phục vụ công tác nghiên cứu thí nghiệm, kiểm tra chất lượng sản phẩm; Khu nhà xưởng phục vụ cho việc sản xuất thí nghiệm các sản phẩm nghiên cứu tại vườn ươm.

Tổng kinh phí của dự án trên 21 triệu USD, trong đó phía Hàn Quốc hỗ trợ gần 17,7 triệu USD, vốn đối ứng của Việt Nam là trên 3,4 triệu USD.

Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc là cơ sở ươm tạo, nghiên cứu phát triển kỹ thuật, tư vấn đào tạo nhân lực, nhằm hỗ trợ, phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, đơn vị chủ yếu hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực nuôi, trồng, chế biến nông thủy sản và cơ khí chế tạo phục vụ chế biến nông thủy sản, giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và đổi mới công nghệ trong các lĩnh vực trên nhằm nâng cao chất lượng, tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Vườn ươm Công nghệ công nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO