Xây dựng nông thôn mới: Trung đoàn 720 đồng hành cùng xã Đắk Ngo

Bài, ảnh: Phan Tuấn| 29/11/2018 15:38

Trung đoàn 720 (thuộc Binh đoàn 16), xã Đắk Ngo (Tuy Đức). Thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, bảo đảm quốc phòng - an ninh, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 720 còn tích cực tham gia phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Trước đây, vào mùa mưa việc di chuyển từ quốc lộ 14 vào Đắk Ngo hết sức gian nan, vất vả. Đường lầy lội khiến giao thông đường bộ nhiều khi “tê liệt”. Trung đoàn 720 đã giúp địa phương và nhân dân nơi đây giải quyết được khó khăn này khi đầu tư 44 tỷ đồng rải nhựa bán xâm nhập cho 10 km đường.

Năm 2018, Trung đoàn 720 đầu tư  27 tỷ đồng xây dựng 7 km đường giao thông nông thôn cho xã Đắk Ngo

Trong năm 2018, Trung đoàn 720 còn trích 27 tỷ đồng xây dựng đường bê tông nông thôn. Con đường bê tông này nối từ bản Si Át đến bản Sín Chải có chiều dài hơn 7 km, mặt đường rộng 3,5m. Trong đó, có khoảng 5 km được mở rộng thêm lề đường, mặt đường được bê tông hóa lên khoảng 6,5m. Bên cạnh đó, Trung đoàn còn đầu tư khoảng 800 triệu đồng để xây dựng 10 km đường giao thông nội vùng cho xã Đắk Ngo. Cũng trong năm 2018, Trung đoàn 720 đã đầu tư xây dựng 15 km đường điện phục vụ chiếu sáng tại các khu dân cư thuộc bản Si Át, bản Sín Chải. Sự giúp đỡ này góp phần để bộ mặt các khu dân cư ở xã Đắk Ngo từng bước thay đổi, môi trường được cải thiện, chất lượng cuộc sống của nhân dân thay đổi tích cực.

Trung đoàn 720 còn đóng vai trò lớn trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân xã Đắk Ngo. Bệnh xá quân dân y do Trung đoàn 720 xây dựng, quản lý đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân ở các thôn bản của xã Đắk Ngo. Năm 2018, Trung đoàn 720 đã tổ chức khám và điều trị trên 3.000 lượt người, cấp 400 chiếc màn đôi cho các hộ nhận khoán trên địa bàn, phun hóa chất diệt muỗi trên 85.000m2... 

Bệnh xá quân dân y của Trung đoàn 720 là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân xã Đắk Ngo

Hiện nay, đang có 600 hộ gia đình ở các bản Giang Châu, Sín Chải, Si Át, thôn Tân Bình (Đắk Ngo)... được Trung đoàn 720 giao khoán trồng cao su, cà phê, điều... để phát triển kinh tế. Khi giao khoán, cán bộ kỹ thuật của Trung đoàn tổ chức tập huấn kỹ thuật chăm sóc cây trồng cho người dân. Đó là điều kiện để các hộ gia đình được giao khoán đã nắm được kỹ thuật trồng, chăm sóc cây trồng, nâng cao hiệu quả năng suất, chất lượng, sản phẩm.

Hầu hết các hộ gia đình nhận giao khoán đã có cuộc sống ổn định, kinh tế gia đình từng bước được nâng cao. Một số gia đình đã xây dựng được nhà cửa khang trang, mua sắm được những tiện nghi đắt tiền như ô tô, xe máy kéo, máy cày, máy xay xát...

Từ sự hỗ trợ của Trung đoàn 720, nhiều gia đình ở Đắk Ngo như gia đình ông Trần Văn Triền đã có điều kiện để trở thành hộ khá và giàu

Ông Trần Văn Triền, sống ở bản Giang Châu chia sẻ: "Trước đây, gia đình tôi bôn ba lập nghiệp ở nhiều nơi nhưng ở đâu cuộc sống cũng khó khăn, vất vả. Từ khi Trung đoàn 720 đóng chân ở địa phương, gia đình tôi được giao khoán hơn 2 ha cây cao su trồng xen với cà phê, hồ tiêu. Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 720 cầm tay, chỉ việc cho gia đình tôi về kỹ thuật để áp dụng phát triển sản xuất hiệu quả. Vì vậy, đời sống của gia đình tôi ngày càng ổn định, xây dựng được nhà cửa khang trang, mua sắm được xe ô tô phục vụ sinh hoạt của gia đình”.

Ông Nguyễn Huy Công, Chủ tịch UBND xã Đắk Ngo, đánh giá: “Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 720, đã góp phần giúp nhân dân các thôn, bản vùng sâu, vùng xa của xã phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Trung đoàn 720  còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố hệ thống chính trị, ngăn chặn, làm thất bại nhiều âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 720 để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân địa phương, tình đoàn kết quân dân ngày càng bền chặt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng nông thôn mới: Trung đoàn 720 đồng hành cùng xã Đắk Ngo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO