Những “đầu tàu” ở bon làng

Phan Tuấn| 23/03/2020 08:56

Những ngày này, người dân trên địa bàn huyện Tuy Đức (Đắk Nông) phấn khởi hướng tới đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 với mong muốn Đảng chọn lựa những người có đức, có tài, có uy tín để lãnh đạo đưa địa phương phát triển.

Từ kết quả đại hội Đảng các chi bộ thôn, bon, bản ở Tuy Đức đã cho thấy, những đảng viên được chọn vào cấp ủy, giữ chức vụ bí thư chi bộ đều được lựa chọn kỹ càng. Họ là những người luôn tiên phong, gương mẫu trên mọi lĩnh vực hoạt động và được Nhân dân địa phương đồng tình, ủng hộ.

Bí thư chi bộ Điểu Byan được xem là "đầu tàu" trong phát triển kinh tế ở bon Điêng Đu

Anh Điểu Byan, ở bon Điêng Đu, xã Đắk Ngo (Tuy Đức) vừa được bầu vào cấp ủy chi bộ bon Điêng Đu nhiệm kỳ mới. Nhiều năm qua, anh Điểu Byan được xem là “đầu tàu” trong việc giúp đỡ bà con trong bon thay đổi tư duy làm ăn, phát triển kinh tế, giảm nghèo hiệu quả. Trước đây, mặc dù có nhiều đất đai, nhưng cái đói, cái nghèo vẫn bám riết lấy cuộc sống gia đình anh cũng như bà con trong bon.

Không cam chịu với cái nghèo mãi đeo bám, anh Điểu Byan đã tham gia nhiều lớp khuyến nông, tập huấn khoa học kỹ thuật để tích lũy kinh nghiệm phát triển kinh tế. Từ đó, anh Điểu Byan đã truyền kiến thức của mình cho các thành viên trong gia đình cải tạo đất đai, phát triển được 8 ha điều, cà phê và chăn nuôi đàn bò một cách hiệu quả. Hàng năm, trừ chi phí sản xuất, gia đình anh Điểu Byan có nguồn thu nhập ổn định hơn 400 triệu đồng, trở thành hộ khá giàu ở địa phương.

Anh Điểu Byan chia sẻ: Khi cũng như cuộc sống của gia đình tôi đã trở nên khá giả, tôi đã truyền những kinh nghiệm của bản thân cho bà con lối xóm thoát nghèo, mạnh dạn phát triển kinh tế. Hàng năm, tôi còn cho 4 hộ nghèo mượn bò cái của gia đình để họ nuôi lấy con, từ đó tạo nguồn vốn để làm ăn. Tôi rất vui khi những đóng góp của mình đã giúp được nhiều bà con trong bon thoát nghèo. Vừa qua, tôi đã được chi bộ bon Điêng Đu tín nhiệm bầu vào cấp ủy, đồng thời giữ chức trưởng bon. Tôi rất vinh dự và thấy trách nhiệm của mình càng phải lớn hơn.

Bí thư chi bộ Điểu Byan làm kinh tế giỏi, đã xây dựng được nhà cửa khang trang, con cái học hành đàng hoàng, tử tế

Tương tự, anh Điểu Hương, ở bon Bu Nrung, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) nhiều năm qua đã trở thành tấm gương sáng trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để trở thành hộ khá giả. Với 3 ha đất, những năm qua, gia đình anh đã luân canh, chuyển đổi từ các loại cây hồ tiêu, cà phê… cho đến cây ăn quả. Ngoài ra, gia đình anh còn chăn nuôi hàng chục con bò, đào ao nuôi cá, nên cuộc sống của gia đình đã trở nên khá giả, con cái được ăn học tử tế.

Điểu Hương nói: Nhờ những nỗ lực phát triển kinh tế, tôi đã được bà con lối xóm tin tưởng, được chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ bon Bu Nrung. Trên cương vị này, tôi sẽ cố gắng làm cầu nối trong việc đưa kiến thức, khoa học kỹ thuật sản xuất đến với bà con Nhân dân. Bằng sức lực, trí tuệ của mình, tôi sẽ cố gắng giúp bà con áp dụng những tiến bộ khoa học đó để sản xuất, phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân nơi mình sinh sống.

Đến nay, đã có 56/74 thôn, bon, bản trên địa bàn huyện Tuy Đức hoàn thành công tác đại hội chi bộ. Qua đánh giá, việc lựa chọn nhân sự vào cấp ủy chi bộ ở các thôn, bon, bản đã đáp ứng tốt yêu cầu trong tình hình mới. Qua đó, huyện Tuy Đức hy vọng trong nhiệm kỳ mới, các chi bộ đều nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng củng cố hệ thống chính trị địa bàn vững mạnh; phát huy dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong Nhân dân.

Từ kết quả đại hội Đảng các chi bộ thôn, bon, bản ở Tuy Đức đã cho thấy, những đảng viên được chọn vào cấp ủy, giữ chức vụ bí thư chi bộ đều được lựa chọn kỹ càng. Họ là những người luôn tiên phong, gương mẫu trên mọi lĩnh vực hoạt động và được Nhân dân địa phương đồng tình, ủng hộ.

Nói về công tác nhân sự ở các thôn, bon, bản, ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức cho biết, huyện Tuy Đức rất vui mừng, khi công tác đại hội chi bộ ở các thôn, buôn, bản đã lựa chọn, bầu được những người có uy tín, năng lực để đảm nhiệm các vị trí quan trọng của hệ thống chính trị cấp cơ sở. Công tác bầu cử ở các chi bộ đã bảo đảm tính dân chủ, công khai, minh bạch, công tâm, khách quan, có sự tham gia, đóng góp ý kiến rộng rãi của Nhân dân. Những người có uy tín được lựa chọn vào cấp ủy, lãnh đạo chi bộ sẽ là lực lượng quan trọng, nòng cốt trong việc vận động bà con dân làng thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Họ thực sự là “chỗ dựa” đáng tin cậy, là “cầu nối” giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền với Nhân dân trong việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, đóng góp tích cực cho sự phát triển đồng đều, bền vững của địa phương.

Bí thư Huyện ủy Tuy Đức K’bốt cũng cho biết: “Việc lựa chọn và giới thiệu người vào cấp ủy ở cơ sở nhiệm kỳ mới đã được Huyện ủy Tuy Đức làm rất kỹ càng, chất lượng. Những người được lựa chọn, giới thiệu đều có uy tín với dân, với Đảng, tích cực trong các hoạt động, phong trào ở cơ sở. Họ đều được cán bộ, đảng viên, Nhân dân kỳ vọng sẽ là "hạt nhân" lãnh đạo của chi bộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những “đầu tàu” ở bon làng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO