Đẩy mạnh nâng cấp hạ tầng giao thông tại Đắk Búk So

Phan Tuấn| 23/09/2020 08:31

Huyện Tuy Đức đang tập trung các nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông cho xã Đắk Búk So. Việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông đang từng bước tạo tiền đề để Đắk Búk So đạt tiêu chí đô thị loại IV, phát huy vai trò trung tâm huyện lỵ của Tuy Đức.

Tháng 8/2019, tuyến quốc lộ 14C đoạn qua xã Đắk Búk So được bố trí kinh phí 15 tỷ đồng để đầu tư, xây dựng. Tuyến đường được thực hiện theo tiêu chuẩn mặt đường láng nhựa, dài gần 5 km.

Hiện nay, công trình đã hoàn thành 100% khối lượng, góp phần tạo sự kết nối giữa thôn 5, thôn 6 và 7 của xã Đắk Búk So với trung tâm hành chính của huyện Tuy Đức. Việc đưa tuyến đường vào sử dụng đã tạo ra sự thông thương, liên kết giữa các thôn, buôn trên địa bàn xã Đắk  Búk So.

Tuyến đường quốc lộ 14C nối trung tâm hành chính huyện Tuy Đức được bố trí kinh phí 15 tỷ đồng để đầu tư, xây dựng

Ngoài việc tập trung phát triển các tuyến đường nội bộ, huyện Tuy Đức còn xây dựng các tuyến đường liên xã, tạo sự kết nối liên hoàn giữa các địa phương với xã Đắk Búk So. Nhiều năm qua, người dân sống trên tuyến đường liên xã Đắk Búk So - Quảng Trực dài 16 km thường xuyên phải hứng chịu cảnh mưa lầy, nắng bụi. Tuyến đường huyết mạch này chạy qua 3 trường học, kết nối với xã vùng biên Quảng Trực. Hàng ngày, trên tuyến đường này luôn có hàng ngàn lượt người qua lại.

Sau nhiều năm bố trí kinh phí tu sửa, nâng cấp từng đoạn, tuyến đường này đã cơ bản được láng nhựa và thảm bê tông nhựa, phục vụ tốt nhu cầu đi lại. Tuyến đường hoàn thành đã tăng cường sự giao thương kết nối giữa xã Đắk Búk So với xã biên giới Quảng Trực. Nhiều hộ dân sinh sống dọc theo tuyến đường này đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh, phát triển thương mại dịch vụ.

Hiện nay, huyện Tuy Đức đang đầu tư nâng cấp, mở rộng đường đi qua Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức và Đài tưởng niệm huyện (thuộc Đắk Búk So). Tuyến đường có kinh phí đầu tư 5 tỷ đồng và sẽ triển khai xây dựng theo tiêu chuẩn đô thị. Huyện Tuy Đức cũng đang đầu tư, xây dựng tuyến đường liên xã Đắk Búk So – Quảng Tâm, Đắk Búk So – Đắk R’tíh… với nguồn kinh phí hàng chục tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Lâm, một người dân ở xã Đắk Búk So, trước đây, trên địa bàn xã Đắk Búk So có nhiều tuyến đường vào mùa nắng thì bụi bặm, mùa mưa thì lầy lội, người dân không thể đi lại. Chính điều này đã kìm hãm, hạn chế sự phát triển của địa phương trong nhiều năm liền. "Việc nhiều tuyến đường nội địa và liên xã không ngừng được triển khai xây dựng sẽ mang ý nghĩa lớn trong việc kết nối giao thương của xã với các địa bàn khác. Đây cũng là cơ hội để xã Đắk Búk So vươn mình và phát huy tốt vai trò trung tâm kinh tế - xã hội của huyện Tuy Đức”, ông Lâm chia sẻ.

Theo thống kê của UBND xã Đắk Búk So, toàn xã có hơn 156 km đường giao thông. Trong đó, có hơn 88 km đã được bê tông hóa, nhựa hóa, chiếm 56,6%. Cụ thể, đường trục xã được đổ bê tông, láng nhựa hơn 18 km, liên thôn 45 km, ngõ xóm hơn 25 km.

Ông Nguyễn Văn Anh, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So cho biết: Trong thời gian tới, xã Đắk Búk So sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện làm đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Trong đó, xã huy động các nguồn lực từ Nhân dân, doanh nghiệp và tranh thủ nguồn đầu tư từ các chương trình, dự án để hoàn thiện các công trình giao thông trên địa bàn. Địa phương sẽ tăng cường công tác quản lý, bảo vệ đường, duy trì bảo dưỡng thường xuyên để các tuyến đường có tuổi thọ lâu dài, giúp địa phương có thêm điều kiện phát triển mạnh về kinh tế - xã hội.

Cũng theo ông Anh, mặc dù đã nhận được sự quan tâm đầu tư nhất định, thế nhưng, hạ tầng giao thông của xã Đắk Búk So vẫn chưa xứng tầm để trở thành thị trấn trong tương lai. Vì vậy, địa phương mong muốn sẽ tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm nhiều hơn nữa trong việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông. Qua đó, giúp địa phương có tiền đề vững chắc trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực trung tâm của huyện Tuy Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh nâng cấp hạ tầng giao thông tại Đắk Búk So
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO