Đắk Búk So hướng tới đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở

Ngọc Lê| 26/02/2020 08:13

Xã Đắk Búk So vinh dự được Huyện ủy Tuy Đức chọn tổ chức đại hội điểm Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025. Hiện nay, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã đang tích cực chuẩn bị các bước cần thiết để sẵn sàng tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã vào ngày 26 và 27/3/2020.

Những ngày này, công tác chuẩn bị Ðại hội Đảng bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đang được Đảng ủy xã Đắk Búk So nghiêm túc thực hiện, bảo đảm tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Đến nay, Đảng ủy xã Đắk Búk So đã tổ chức thành công đại hội cấp chi bộ ở 19 đơn vị, với 316 đảng viên tham dự. Công tác bầu nhân sự khóa mới tại các chi bộ trực thuộc cũng được thực hiện theo đúng trình tự, quy định, bảo đảm số lượng, chất lượng và cơ cấu.

Chi bộ Quân sự xã Đắk Búk So đã tổ chức đại hội thành công và đang hướng tới Đại hội Đảng bộ xã Đắk Búk So lần thứ IX

Ngoài ra, Ðảng ủy xã Đắk Búk So còn tập trung xây dựng dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của cấp ủy. Một trong những nhiệm vụ quan trọng khác là việc đặt ra mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ tới cũng được xã xây dựng cụ thể, phù hợp với thực tiễn.

Để đại hội diễn ra thành công, tốt đẹp, Đảng ủy xã Đắk Búk So sớm thành lập các tiểu ban giúp việc, phân công rõ người, rõ việc nhằm đẩy nhanh công tác chuẩn bị, bảo đảm các yêu cầu đặt ra. Bên cạnh đó, để các đảng viên nắm bắt cụ thể kế hoạch, công tác chuẩn bị cho đại hội, Đảng ủy xã Đắk Búk So đã quán triệt sâu sát kế hoạch thực hiện thông qua những các cuộc họp ở chi bộ, thôn, bon, đoàn thể.

Liên quan đến công tác xây dựng văn kiện, đặc biệt là đề án nhân sự, tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đắk Búk So đưa ra bàn bạc, thảo luận thẳng thắn, trên tinh thần dân chủ rồi mới đi đến thống nhất. Điểm thuận lợi của Đảng bộ trong công tác chuẩn bị đại hội là tinh thần đoàn kết, dân chủ và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về công tác nhân sự, Đảng bộ xã đã hoàn thành, bảo đảm tiêu chuẩn của cấp ủy viên theo quy định của Trung ương cũng như các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy. Đặc biệt, để tạo khí thế sôi nổi chào mừng ngày hội lớn, Đảng ủy xã Đắk Búk So đã tăng cường tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao đến từng chi bộ, thôn, bản, khu dân cư. Xã đã tạo niềm tin, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này. Ngoài ra, xã còn có những hoạt động như vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải đúng nơi quy định để... tạo không khí trước Đại hội. Để Đại hội diễn ra tốt đẹp, Đảng ủy xã Đắk Búk So cũng đã chỉ đạo lực lượng công an và Ban chỉ huy Quân sự xã lên kế hoạch, thường xuyên nắm tình hình, xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

(Đồng chí Nguyễn Văn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Búk So)

Ông Trần Văn Hảo, Bí thư Chi bộ thôn Tuy Đức, xã Đắk Búk So, lạc quan chia sẻ: Vừa qua, Chi bộ thôn Tuy Đức đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ thôn. Qua đó, chi bộ đã bầu chọn những đảng viên tiêu biểu dự đại hội cấp trên. Hiện nay, các cán bộ, đảng viên, người dân trên địa bàn thôn Tuy Đức nói riêng, xã Đắk Búk So nói chung, đang mong chờ Đại hội Đảng bộ xã diễn ra thành công, tốt đẹp. Chúng tôi mong muốn Đại hội sẽ có những phương hướng cụ thể, chất lượng, để công tác xây dựng Đảng, cũng như các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ mới đạt kết quả toàn diện hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Búk So hướng tới đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO