Tập trung chuẩn bị cho công tác bầu cử

13/04/2011 08:30

Đến thời điểm này, mọi sự chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã được huyện Đắk R’lấp thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tiến độ, thời gian...

ADQuảng cáo

Đến thời điểm này, mọi sự chuẩn bị chocông tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016đã được huyện Đắk R’lấp thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tiến độ, thời gian. Hiệntại, huyện đang tập trung chuẩn bị để ngày 13 đến ngày 17-4 là tổ chức Hội nghịhiệp thương lần III, lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốchội và HĐND.

ADQuảng cáo

Theo ông Hồ Phước Duy, Chủ tịch Ủy banMặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) huyện thì đến nay các bước triển khai như giới thiệungười ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp, lập danh sách sơ bộ ngườiứng cử, tổ chức lấy ý kiến của người ứng cử nơi cư trú đều hoàn thành trướcthời hạn từ 1 đến 2 ngày. Mọi công tác tổ chức đến nay đều diễn ra suôn sẻ vàthuận lợi, đúng pháp luật. Sở dĩ có được những thuận lợi trên là ngoài nỗ lựccủa Ủy ban bầu cử, huyện thường xuyên chỉ đạo sát sao, giao nhiệm vụ cụ thể chotừng phòng, ban, đoàn thể nên các đơn vị này chủ động và triển khai công táccủa mình luôn đạt yêu cầu đề ra. Cụ thể, trong thời gian qua, các phòng, ban,đoàn thể của huyện đã tiến hành tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộcác xã, thôn, bon trên địa bàn về công tác bầu cử, nhằm giúp họ hiểu rõ quytrình bầu cử cũng như Luật Bầu cử. Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức phát độngnhiều phong trào thi đua hướng đến ngày bầu cử trong nhân dân như thi đấu giảibóng chuyền, bóng đá mi ni, tổng vệ sinh trên mọi tuyến đường, tích cực laođộng sản xuất, làm việc nghiêm túc trên công trường, đồng ruộng và công sở… ĐốivớiMTTQ huyện đã chuẩn bị in ấn cấpphát các văn bản, biểu mẫu, lập kế hoạch để MTTQ các cấp triển khai kịp thời,chính xác để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. UBMTTQ huyện cũng đã phối hợp vớiPhòng văn hóa, Đài phát thanh huyện tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa đàivà tổ chức tuyên truyền lưu động tại từng thôn, bon; gắn các tấm biển, băngrôn, khẩu hiệu về bầu cử trên mọi tuyến đường để người dân nắm bắt, hiểu biết.Anh Phạm Minh Thư ở thôn Quảng Chánh, xã Nghĩa Thắng phấn khởi nói: “Được tuyêntruyền và cùng tham gia các hoạt động do huyện, xã phát động, nên tôi hiểu rõđược quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri khi đi bỏ phiếu. Với vai trò là một cửtri, tôi rất mừng và mong chờ ngày cầm lá phiếu để bầu chọn cho những người cónăng lực và phẩm chất đạo đức, đại diện cho nguyện vọng, quyền lợi chính đángcủa người dân.

Bên cạnh các công tác trên, để đợt bầu cửnày diễn ra an toàn tiết kiệm, huyện Đắk R’lấp đã chỉ đạo cho lực lượng Công anhuyện và các xã thường xuyên bám sát địa bàn, kiên quyết và xử lý kịp thời cácvụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Đồng thời, huyện cũng chỉ đạo các tổ an ninhở các địa phương làm tốt công tác an ninh trật tự trước, trong và sau thời điểmdiễn ra bầu cử.

Cũng theo ông Duy thì qua kết quả Hộinghị hiệp thương lần II, toàn huyện có 557 ứng cử viên tham gia ứng cử HĐND cấphuyện, xã, trong đó nữ chiếm 164 người và người dân tộc thiểu số là 45. Trongthời gian tới, để hoàn thành bước cuối cùng là tổ chức Hội nghị hiệp thương lầnthứ III, lập danh sách chính thức người ứng cử và đảm bảo tốt công tác bầu cử,MTTQ huyện tiếp tục phối hợp với các đoàn thể tích cực đẩy mạnh công tác tuyêntruyền, phổ biến Luật Bầu cử, tăng cường đồng bộ nhiều hình thức tuyên truyền,cổ động, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn để đợt bầu cử thực sự là ngày hội củangười dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Phạm Ngọc

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung chuẩn bị cho công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO