Sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4: Nghiêm túc khắc phục những vấn đề nổi cộm

29/03/2013 10:05

Sau khi tổ chức kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”, Ban Thường vụ Huyện ủy Ðắk R’lấp đã ra nghị quyết chuyên đề về khắc phục những vấn đề nổi cộm tại địa phương...

Sau khi tổ chức kiểmđiểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)“Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”, Ban Thường vụ Huyện ủy ÐắkR’lấp đã ra nghị quyết chuyên đề về khắc phục những vấn đề nổi cộm tại địaphương.



Côngtác chỉnh trang đô thị Kiến Đức đang được huyện chú trọng thực hiện


Theo đó, nghị quyếtcủa Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao cho UBND huyện tập trung vào một số vấn đềcụ thể như: chỉnh trang đô thị Kiến Ðức, tài nguyên môi trường, thu ngân sách,giải quyết đơn thư khiếu kiện kéo dài, lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng nông thônmới, y tế, giáo dục…

Trên cơ sở nhiệm vụđược phân công, UBND huyện đã cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch, phân kỳđể triển khai thực hiện theo tinh thần: việc gì cấp bách, mang tính bức xúcliên quan đến đại bộ phận người dân thì ưu tiên thực hiện trước. Vì vậy, trongquý IV năm 2012 và quý I năm 2013, nhiều đầu việc đã được triển khai thực hiệnkhẩn trương, đạt hiệu quả cao.

Cụ thể, như thời điểmcuối năm 2012, nhận thấy những khó khăn trong việc hoàn thành chỉ tiêu dự toánngân sách nên UBND huyện đã đưa nội dung này vào chương trình để ưu tiên triểnkhai thực hiện. Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo huyện, sự vào cuộc đồngbộ của các đơn vị chức năng nên kết thúc năm 2012, tổng thu ngân sách trên địabàn đạt 102% kế hoạch.

Tiếp đến, huyện đãtăng cường một số đầu việc quan trọng khác như chấn chỉnh hoạt động khai tháctài nguyên khoáng sản, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng đền bùđất và tài sản tại các khu vực dự án và đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

Ðến nay, qua khảo sátthực tế, huyện đã ra quyết định tạm ngưng đối với hoạt động khai thác vàng tạitiểu khu 1602 và một số điểm khai thác cát không đủ thủ tục theo quy định. Bêncạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thường xuyên giámsát hoạt động khai thác tài nguyện như mỏ đá, mỏ cát, nhất là tại những điểm đãcó sự phản ảnh của người dân về ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh lao động.

Trong quý I năm 2013,ngoài việc rà soát, đánh giá thực trạng nền nông nghiệp, huyện cũng đã chuyểnđổi được 7 ha điều thực sinh kém hiệu quả sang trồng cao su; đưa 21.000 cây càphê tái canh trên những diện tích cà phê già cỗi, kém hiệu quả và phát triểnmột số mô hình chăn nuôi mang lại giá trị kinh tế cao.

Nội dung nổi bật màhuyện đã thực hiện, được Thường vụ Huyện ủy đánh giá cao, đó là giải quyết dứtđiểm một số khiếu kiện kéo dài liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng. Chỉtrong một thời gian ngắn, hàng chục hộ dân thuộc các dự án như thủy điện ÐắkRu, đường dây 110 KV và Nhà máy Alumin Nhân Cơ đang có khiếu kiện, thắc mắc vềđền bù, giải phóng mặt bằng đã được huyện giải quyết thỏa đáng, hợp tình, hợplý.

Trên lĩnh vực tàinguyên, môi trường, ngoài việc đẩy mạnh hoạt động cấp giấy chứng nhận quyền sửdụng đất cho nhân dân, huyện cũng đã triển khai đợt cao điểm để xử lý tìnhtrạng cấp đất chồng lấn trên địa bàn thị trấn Kiến Ðức. Trên cơ sở rà soát,đánh giá hiện trạng, nghiên cứu hồ sơ, quy trình giải quyết trước đây, huyện đãra quyết định thu hồi một số quyết định cấp đất chồng lấn lên đất công cộngtrước đây; đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực này để đẩynhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân, đơn vị. Ngoàinhững nội dung trên, một số lĩnh vực quan trọng khác như y tế, giáo dục, xâydựng nông thôn mới cũng đã được huyện chú trọng triển khai một cách đồng bộ,khoa học và hiệu quả.

Theo ông Lê Văn Thị,Chủ tịch UBND huyện Ðắk R’lấp thì cái mới trong thực hiện Nghị quyết Trung ương4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay” là Ðảng bộ huyệnđã giao trực tiếp từng đầu việc cụ thể cho mỗi lãnh đạo theo chức năng, nhiệmvụ được phân công. Vì thế, trong quá trình thực hiện, bản thân người được giaonhiệm vụ cũng rất thuận lợi trong việc nắm bắt nội dung, đề ra lộ trình thựchiện một cách linh hoạt, khoa học. Ðối với lãnh đạo UBND huyện, nhận thấy đâyvừa là trách nhiệm của đảng viên, vừa là những người đứng đầu nên ngay sau khinghị quyết của Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành, lãnh đạo huyện đã tranh thủ ýkiến tham mưu của lãnh đạo các phòng, ban, các xã, thị trấn để xây dựng kếhoạch hành động cụ thể. Hàng tháng, hàng quý, huyện đều có báo cáo kết quả đạtđược và một số vướng mắc cho Ban Thường vụ Huyện ủy biết để kịp thời có sự chỉđạo, đưa ra biện pháp khắc phục.

Bài, ảnh: Hà An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4: Nghiêm túc khắc phục những vấn đề nổi cộm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO