Người dân Đắk R’lấp ưa dùng hàng Việt

Trần Lê| 19/12/2019 08:52

Chất lượng cao hơn, mẫu mã đa dạng, hàng hóa Việt Nam sản xuất ngày càng có sức hút mạnh mẽ với nhiều người dân trên địa bàn huyện Đắk R’lấp.

Những ngày cuối năm 2019, chúng tôi có mặt tại chợ thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) và ghi nhận không khí mua sắm khá sôi động. Khu chợ này có hàng trăm gian hàng với đầy đủ các mặt hàng phục vụ đầy đủ các nhu cầu tiêu dùng, dịch vụ của Nhân dân trên địa bàn. Qua quan sát, phần lớn hàng hóa được bày bán đều là hàng Việt Nam sản xuất.

Theo nhiều tiểu thương ở đây, từ khi thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp trong nước cũng đã chú trọng hơn đến cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, việc phân phối, quảng bá đến người dân tốt hơn.

Người dân thị trấn Kiến Đức lựa chọn hàng Việt tại một cửa hàng trên địa bàn

Thời gian qua, nhiều mặt hàng sản xuất trong nước có giá bán lẻ ổn định, trong khi hàng ngoại giá lại tăng cao thì hàng nội được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn. Đây cũng chính là những lợi thế của hàng Việt để chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Chị Lê Thu Hằng, một tiểu thương buôn bán ở chợ cho biết: “Tôi kinh doanh ở chợ được 5 năm rồi. Trước đây, chợ Kiến Đức có nhiều hàng hóa của nước ngoài, nhất là hàng Trung Quốc, như quần áo, túi, mũ, dép, điện thoại. Nhưng gần đây, người dân trên địa bàn có xu hướng dùng hàng sản xuất trong nước nhiều hơn. Chẳng hạn như mặt hàng mỹ phẩm và chăn, gối, nệm… Các loại hàng sản xuất trong nước được người mua hỏi nhiều, giá bán cũng phải chăng nên tiêu thụ tốt”.

Còn chị Nguyễn Thị Lượng, một tiểu thương có thâm niên hơn 20 năm kinh doanh ở chợ thì chia sẻ: “Gia đình kinh doanh hàng vải, may mặc nhiều năm nay. Qua theo dõi thấy rằng, các mặt hàng may mặc trong nước ngày càng được người dân ưa chuộng, mức tiêu thụ năm sau bao giờ cũng cao hơn năm trước”. Anh Lưu Văn Hùng, ở thị trấn Kiến Đức vui vẻ: "Gia đình tôi tin dùng hàng Việt Nam, nhất là lương thực, thực phẩm vì giá cả phải chăng, an toàn cho sức khỏe, không lo sợ nhiều về hàng giả".

Theo UBND huyện Đắk R’lấp, hiện nay, trên địa bàn lượng tiêu thụ hàng hóa có nguồn gốc Việt Nam thường xuyên chiếm khoảng 50-70% trong tổng các loại hàng hóa lưu thông trên địa bàn. Ngoài các chương trình bán hàng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền để hỗ trợ người tiêu dùng. Việc ngành Công thương bố trí các điểm bán hàng Việt cũng góp phần quảng bá, giới thiệu nguồn hàng chất lượng đến với Nhân dân. Huyện cũng đã tăng cường các hoạt động nhằm kiểm soát nguồn hàng lưu thông trên địa bàn nhất là tại chợ, cửa hàng tạp hóa tại các xã, thị trấn. Trong đó, phần lớn các mặt hàng đều dán tem, nhãn mác và tuân thủ việc niêm yết giá theo quy định. Hoạt động thanh tra, kiểm tra cũng được các đơn vị chuyên môn, các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện triển khai cả thường xuyên và đột xuất, nhất là vào các dịp lễ, tết nhu cầu tiêu dùng, dịch vụ tăng cao. Hàng năm những trường hợp vi phạm các quy định bị xử phạt và thông tin đơn vị vi phạm được công khai nên góp phần răn đe. Qua đó, góp phần ngăn chặn việc kinh doanh hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo đảm nguồn hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến tay người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đắk R’lấp ưa dùng hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO