Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới

28/03/2012 08:35

Xác định nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là cơ sở và lực lượng chủ yếu để xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội gắn với đảm bảo an ninh quốc phòng...

ADQuảng cáo

Xác định nông nghiệp, nông dân, nông thônluôn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảovệ Tổ quốc; là cơ sở và lực lượng chủ yếu để xây dựng, phát triển kinh tế-xãhội gắn với đảm bảo an ninh quốc phòng, lực lượng vũ trang huyện Đắk R’lấp đãphát động phong trào thi đua với chủ đề “Lực lượng vũ trang huyện chung tay xâydựng nông thôn mới”. Tuy mới bắt đầu khởi động, nhưng phong trào đã nhận đượcsự hưởng ứng nhiệt tình của quân và dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Theo Thượng tá Lê Đình Chiến, Chỉ huytrưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện thì thực tế, từ trước tới nay, ngoài nhiệm vụ chuyênmôn, lực lượng vũ trang huyện cũng thường xuyên quan tâm đến việc phối kết hợpcùng nhân dân xây dựng nông thôn, củng cố vững chắc thế trận quốc phòng toàndân. Các lĩnh vực như xóa mù chữ, xây nhà đại đoàn kết, giúp dân làm đường giaothông, hệ thống thủy lợi đều được lực lượng vũ trang huyện thực hiện có hiệuquả, tạo được niềm tin trong đại bộ phận nông dân trên địa bàn. Vì thế, hưởngứng phong trào thi đua này chính là cơ sở, điều kiện thuận lợi để lực lượng vũtrang tiếp tục chung tay cùng các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bànxây dựng nông thôn trên các lĩnh vực.

Để phát huy hiệu quả củacông tác phối hợp, Ban Chỉ huy quân sự huyệnđã xây dựng kế hoạch hành động, bám sát tình hình thực tiễn của địa phương dựatrên cơ sở bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, vớinhững đặc thù riêng, lực lượng vũ trang huyện cũng sẽ linh động triển khai mộtsố đầu việc giúp dân nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi và chất lượng cuộcsống. Sau mỗi đợt triển khai, Ban Chỉ huy quân sự huyện sẽ tổ chức họp để rútkinh nghiệm, kịp thời khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác phối kếthợp. Trước mắt, lực lượng vũ trang huyện sẽ phối hợp với cán bộ, người dân xãĐạo Nghĩa, đơn vị điểm của tỉnh, huyện để đóng góp ngày công, kinh phí xây dựnggiao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi và giúp dân trong việc khám, chữa bệnh,cấp thuốc miễn phí. Sau đó, lực lượng vũ trang huyện sẽ sơ kết, rút kinh nghiệmvà tiếp tục xây dựng chương trình phối hợp đồng bộ ở các lĩnh vực kinh tế-xã hội,an ninh quốc phòng để triển khai rộng khắp các địa bàn của huyện.

Đức Diệu

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO