Làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh

Trần Lê| 14/09/2020 09:46

Thời gian qua, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã nỗ lực thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dịch bạch hầu. Nhờ đó, huyện đã bảo vệ được sức khỏe cho người dân, đồng thời thúc đẩy kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển.

ADQuảng cáo

Phát huy vai trò lực lượng nòng cốt

Theo UBND huyện Đắk R’lấp, thời gian qua, địa phương triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh về phòng, chống các loại dịch bệnh. Huyện đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, người dân chung tay phòng, chống dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội.

Người dân thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) ý thức cao việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong đó, huyện đã phát huy vai trò nòng cốt của các lực lượng chuyên môn như y tế, công an, quân đội... trong việc truy vết, xác minh, lập danh sách các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để có những can thiệp chuyên môn kịp thời. Những trường hợp thuộc diện nguy hiểm đều được lực lượng này sớm phát hiện, cách ly, góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, lây lan bệnh ra cộng đồng. Đến nay, địa phương chưa có người nào mắc covid-19. Các lực lượng chức năng địa phương đã kiểm tra việc kinh doanh các vật tư, thiết bị y tế, khẩu trang bảo đảm chất lượng, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Trong 8 tháng đầu năm, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã kiểm tra 8 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế. Qua đó, đã nhắc nhở, hướng dẫn khắc phục 5 cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính 1 cơ sở. Các xã, thị trấn, tổ chức, đoàn thể của huyện cũng đã tăng cường việc tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức của người dân trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Đắk R'lấp phát huy vai trò công an, quân đội, y tế lực lượng chính trong phòng chống dịch bệnh

Theo ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp, nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid và bạch hầu, nên địa phương đã giảm bớt ảnh hưởng, duy trì hoạt động bình thường của xã hội, thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

ADQuảng cáo

8 tháng năm 2020, nông dân toàn huyện Đắk R'lấp đã sản xuất được gần 450 ha cây trồng ngắn ngày, năng suất một số cây trồng chính đạt khá cao. Chăn nuôi của huyện phát triển ổn định, với tổng đàn gia súc, gia cầm trên 353.800 con. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện 8 tháng qua đạt hơn 374 tỷ đồng, bằng 61% dự toán. Công tác an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh được bảo đảm.

Luôn giữ thế chủ động

Song song với việc phát huy vai trò chính của lực lượng chuyên môn, các cấp, ngành, người dân trên địa bàn Đắk R’lấp đã thể hiện sự chủ động, tích cực trong phòng, chống các loại dịch bệnh.

Chẳng hạn, tại trụ sở UBND thị trấn Kiến Đức, thời gian qua luôn được bố trí nơi đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho công chức, viên chức và người dân đến giao dịch. Tại đây, còn có bảng hiệu tuyên truyền, nhắc nhở mọi người cùng thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Kiến Đức, địa phương đã duy trì hằng ngày hoạt động này từ đầu năm 2019 đến nay. Vào những thời gian cao điểm dịch bệnh xuất hiện tại một số địa phương, huyện còn thực hiện việc khai báo y tế đối với tất cả mọi người đến trụ sở. Cùng với đó, thị trấn còn thường xuyên thực hiện việc tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các quy định về đeo khẩu trang, vệ sinh môi trường, hạn chế tập trung đông người.

Nông dân xã Đạo Nghĩa (Đắk R'lấp) vừa chăm sóc cây trồng, ổn định sản xuất, vừa phòng chống dịch bệnh

Theo bà Hoàng Thị Kim Loan, tiểu thương tại chợ Kiến Đức, dù dịch bệnh Covid đã được kiểm soát tốt, nhưng người dân trên địa bàn vẫn không chủ quan và luôn để phòng. Riêng cá nhân bà vẫn thường xuyên đeo khẩu trang, nhắc nhở nhân viên, khách hàng phòng bệnh đúng cách. Gia đình bà cũng hạn chế việc đến những nơi đông người nếu như không thật sự cần thiết.

Còn tại xã Đắk Wer, địa bàn xuất hiện bệnh bạch hầu vào tháng 7/2020, hiện các hoạt động kinh tế, xã hội vẫn duy trì bình thường. Ông Nguyễn Ngọc Quân, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer thông tin: Tại bon N’doh, nơi có 3 ca mắc bệnh bạch hầu, mầm bệnh đã được khống chế hoàn toàn. Điều này là nhờ sự vào cuộc nhanh chóng của lực lượng chức năng, chính quyền các cấp và toàn dân. Đến nay, dịch bệnh hầu như không ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển kinh tế - xã  hội của địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO