Học sinh còn vi phạm Luât Giao thông đường bộ

17/12/2010 09:57

Theo Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Đắk R’lấp), thời gian qua tình trạng học sinh, nhất là học sinh THPT trên địa bàn huyện Đắk R’lấp vi phạm luật vẫn còn phổ biến. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Đội đã phát hiện và xử lý hơn 900 trường hợp học sinh điều khiển xe máy không có giấy phép lái xe...

ADQuảng cáo

Theo Đội Cảnh sát giao thông (Công anhuyện Đắk R’lấp), thời gian qua tình trạng học sinh, nhất là học sinh THPT trênđịa bàn huyện Đắk R’lấp vi phạm luật vẫn còn phổ biến. Chỉ tính từ đầu năm đếnnay, Đội đã phát hiện và xử lý hơn 900 trường hợp học sinh điều khiển xe máykhông có giấy phép lái xe.


Điểm giữ xehọc sinh trước cổng Trường THPT Nguyễn Tất Thành, xã Nghĩa Thắng

ADQuảng cáo

Thầy giáo Đỗ Anh Cường, Phó Bí thư Đoàntrường THPT Phạm Văn Đồng (thị trấn Kiến Đức) cho biết: Nhà trường đã thườngxuyên tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các em thôngqua những buổi sinh hoạt ngoại khóa, chào cờ đầu tuần, hoặc tổ chức các cuộcthi, viết bài thu hoạch… Trường cũng thành lập tổ thanh niên xung kích có nhiệmvụ theo dõi, hướng dẫn học sinh khi tham gia giao thông; đồng thời phát hiện vàxử lý những trường hợp vi phạm. Ngoài ra, theo quy định của nhà trường, họcsinh khi gửi xe máy trong trường sẽ phải làm giấy đăng ký và xuất trình giấyphép lái xe. Trường cũng phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông tăng cường tuầntra trong những giờ cao điểm... Tuy nhiên, nhiều học sinh vẫn tìm cách đối phónhư gửi xe ở bên ngoài cổng trường, thay áo đồng phục, đeo khẩu trang... Tươngtự, tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành (xã Nghĩa Thắng), tình trạng học sinh chạyxe máy cũng rất phổ biến. Không chỉ điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi mà nhiềuem còn không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ... Vàogiờ tan trường, học sinh chen chúc nhau lấy xe tại một số nhà dân trước cổngtrường. Theo ý kiến của một số hộ dân ở đây thì mặc dù vẫn biết các em chạy xemáy khi chưa đủ tuổi là vi phạm pháp luật và nguy hiểm, nhưng do nhiều em ởcách xa trường, phải đi xe máy đến trường nên họ vẫn giữ xe.

Theo Đội Cảnh sát giao thông huyện thì đểđảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, nhất là tại các trường học có hiệuquả, thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục phối hợp với các trường tuyên truyền, nângcao ý thức chấp hành luật lệ giao thông đối với học sinh, đồng thời, tăng cườngkiểm tra, kiên quyết xử phạt những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, ngành Giáodục cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường giáo dụcLuật Giao thông đường bộ cho học sinh. Riêng những trường hợp vi phạm, cáctrường cần phê bình, kiểm điểm trước toàn trường để làm gương cho những họcsinh khác. Các gia đình và nhà trường cần có sự phối hợp chặt chẽ trong việcgiáo dục, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của con em.

Bài, ảnh: Vũ Trang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh còn vi phạm Luât Giao thông đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO