Đắk R’lấp, xã hội hóa góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao

Đức Hùng| 31/03/2014 10:20

Những năm qua, công tác xã hội hóa thể dục thể thao (TDTT) luôn được huyện Đắk R’lấp quan tâm triển khai, với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, không chỉ ở trung tâm huyện mà lan rộng về tận các xã.

ADQuảng cáo

Thông qua đó, phong trào rèn luyện TDTT trong nhân dân ngày càng được thúc đẩy, phát triển theo hướng lành mạnh.

Các giải thi đấu thể thao thường xuyên được các địa phương huyện Đắk R’lấp tổ chức, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT trong nhân dân

Hiện tại, trên địa bàn huyện có 12 sân bóng đá mini (cỏ nhân tạo), 2 sân quần vợt, 3 sân trượt patin cùng hàng chục sân bóng chuyền, điểm chơi bida…do các cá nhân, hộ gia đình đầu tư xây dựng và tổ chức hoạt động, luôn thu hút đông đảo người dân thường xuyên tham gia tập luyện.

Đi cùng với đầu tư xây dựng hạ tầng, nhiều câu lạc bộ TDTT cũng đã được thành lập như thể hình, võ thuật, bóng bàn, cầu lông...

Đối với người dân thì việc tập trung đầu tư cho các hoạt động dịch vụ TDTT, ngoài nâng cao thu nhập còn đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe và giải trí lành mạnh. Hiện trên địa bàn huyện, số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên đạt 33%; số gia đình luyện tập TDTT thường xuyên đạt 20%.

Trong các trường học, phong trào xã hội hóa TDTT cũng được thể hiện rõ nét qua việc đầu tư xây dựng nhà luyện tập, trang thiết bị, đồ dùng và cả ý thức của người sử dụng. Điển hình, từ các nguồn kinh phí khác nhau, một số trường THCS đã xây dựng được nhà đa năng, sân luyện tập, với kinh phí lớn như: Trường THCS Trần Quang Khải ở xã Kiến Thành, Trường THCS Trần Quốc Toản ở xã Nghĩa Thắng…

ADQuảng cáo

Hiện nay, 85% các trường phổ thông trên địa bàn huyện có sân luyện tập TDTT tương đối khang trang và đầy đủ thiết bị; 95% trường phổ thông thực hiện có hiệu quả chương trình dạy bộ môn thể dục chính khóa và tổ chức hoạt động ngoại khóa…

Có thể nói, phong trào TDTT ở huyện Đắk R’lấp đang phát triển sâu rộng và ngày càng hướng đến chuyên nghiệp. Qua khảo sát của huyện thì hiện 85% các cơ quan, đơn vị đều có sân luyện tập TDTT và 65% đơn vị duy trì thường xuyên các hoạt động trong các ngày lễ kỷ niệm. 100% các xã, thị trấn đều có sân bóng chuyền và tổ chức hoạt động thường xuyên; 85% các thôn, bon, tổ dân phố có sân luyện tập TDTT và duy trì hoạt động tốt vào các ngày lễ lớn trong năm.

Ở cấp huyện, mỗi năm bình quân tổ chức 10 giải đấu TDTT, giúp cán bộ, nhân dân có điều kiện giao lưu thi đấu, rèn luyện và nâng cao thể lực, kỹ thuật. Một điều đáng nói là các hoạt động TDTT phần lớn được tổ chức theo hướng xã hội hóa, do các cơ quan, đơn vị và nhân dân nhiệt tình đóng góp kinh phí.

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đắk R’lấp, thì do đời sống kinh tế của nhân dân không ngừng được nâng cao nên nhu cầu thưởng thức các loại hình văn hóa nghệ thuật, rèn luyện TDTT cũng phát triển theo. Bằng việc có những cơ chế, chính sách ưu đãi, huyện đã tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực văn hóa, TDTT, góp phần giảm gánh nặng ngân sách nhà nước trong việc đầu tư, xây dựng các thiết chế văn hóa.

Đặc biệt, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện phát triển khá mạnh, nên việc xây dựng các thiết chế văn hóa luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân quan tâm đầu tư xây dựng. Những môn thể thao được đông đảo nhân dân lựa chọn để tập luyện là bóng chuyền, bóng đá, cầu lông và các môn thể thao dân tộc.

Mỗi người theo sở thích, lứa tuổi, điều kiện kinh tế, thời gian đã chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để rèn luyện, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện TDTT ngày càng phát triển mạnh.

Từ kết quả thực tế trong những năm qua cho thấy, việc đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa, TDTT trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã thực sự mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Không những góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, mà còn hướng tuổi trẻ vào các hoạt động vui chơi lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp, xã hội hóa góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO