Đắk R'lấp rút kinh nghiệm một số vấn đề từ Đại hội đại biểu Đảng bộ khóa IX

Hồng Thoan| 14/09/2020 09:46

Huyện ủy Đắk R'lấp (Đắk Nông) vừa tiến hành rút kinh nghiệm một số vấn đề từ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, huyện đã có sự đánh giá sâu sắc về ưu điểm và thẳng thắn nhìn nhận các mặt hạn chế của đại hội.

Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đắk R’lấp nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra có chất lượng. Điều này được thể hiện trong nhiều khía cạnh, nội dung.

Cụ thể như thời gian đại hội diễn ra trong 2 ngày. Đây là khoảng thời gian thể hiện được sự tính toán từ đầu để vừa bảo đảm chất lượng đại hội, vừa triển khai việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan. Từ phiên trù bị đến phiên chính thức của đại hội đều không bị cắt ngắn và cũng không kéo dài làm loãng sự kiện.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đắk R'lấp nhiệm kỳ 2020-2025 với phương châm "dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, phát triển"

Các dự thảo văn kiện trình đại hội đều được chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức. Trước khi đại hội diễn ra, dự thảo các báo cáo chính trị đã tranh thủ ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Đại hội cũng đã sáng tạo trong việc chia đại biểu thành các tổ để thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn kiện, ý kiến phát biểu. Điều này, không chỉ tạo ra cách làm việc khách quan, khoa học mà còn mang tính tổng hợp cao theo nhóm, ngành, lĩnh vực, nội dung.

Về nội dung này, đồng chí Nguyễn Bá Út, Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp, cho biết: Đại hội đã ghi nhận 70 ý kiến của đại biểu, trong đó tại đại hội là có 15 ý kiến. Có thể nói trong thời gian 2 ngày mà có tới 15 ý kiến là nhiều. Các ý kiến đều nêu thẳng vào vấn đề, diễn đạt theo văn nói chứ không phải cầm, đọc theo văn bản. Điều này đã thể hiện được sự chuẩn bị chu đáo, tâm huyết của đảng viên đối với sự phát triển của huyện nhà. Việc có nhiều ý kiến tốt tại đại hội về cả mặt ưu, nhược điểm đã thể hiện được tinh thần dân chủ, đoàn kết mà không phải đại hội nào cũng có được.

Các bước về công tác nhân sự tại đại hội được tiến hành phù hợp với đề án đã được chuẩn bị, thể hiện sự nghiêm túc, đúng quy định. Đại hội đã bầu được những người bảo đảm tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn, nghiệp vụ vào giữ các chức vụ trong Đảng bộ huyện, dự đại hội cấp tỉnh.

Bên cạnh những kết quả tích cực, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk R’lấp cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt chưa đạt được trong nhiệm kỳ qua. Cụ thể như vấn đề tuyên truyền trực quan về đại hội vẫn còn chưa đậm nét, chưa có chiều sâu, dàn trải, không đồng bộ.

Bí thư Huyện ủy Đắk R'lấp Nguyễn Bá Út cho biết, việc tuyên truyền đại hội tại các xã, thị trấn vẫn còn chưa tốt. Các xã, thị trấn chưa chú trọng vào các khâu tuyên truyền ở đại hội Đảng bộ huyện và xem đó là trách nhiệm của cấp trên. Đây là điều cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn Đảng bộ, các đồng chí bí thư đảng ủy xã để không lặp lại ở các sự kiện chính trị khác về sau.

Trong hoạt động bầu cử tại đại hội, vẫn còn tình trạng có phiếu không hợp lệ. Theo đồng chí Nguyễn Bá Út, đây là điều cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm. Bởi mỗi lá phiếu không hợp lệ đều thể hiện sự thiếu bản lĩnh, thiếu ý thức tôn trọng đại hội, thiếu tinh thần trách nhiệm.

Đại hội vẫn có trường hợp đại biểu vắng mặt (có lý do). Điều này có thể nói là do khách quan, nhưng cũng thể hiện sự thiếu năng động của Đảng bộ, chi bộ cơ sở khi bầu đại biểu dự khuyết dự Đại hội huyện không tính hết các yếu tố có thể xảy ra...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R'lấp rút kinh nghiệm một số vấn đề từ Đại hội đại biểu Đảng bộ khóa IX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO