Phát hiện 283 vụ vi phạm lâm luật

Bảo Anh| 09/12/2021 07:36

Trong năm 2021, qua tuần tra, kiểm tra, lực lượng chức năng huyện Đắk Glong đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý 283 vụ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực lâm nghiệp, tăng 2 vụ so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, phá rừng trái pháp luật 231 vụ, thiệt hại 62,584 ha; cháy rừng 1 vụ; vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy rừng 5 vụ; khai thác rừng trái pháp luật 13 vụ; vận chuyển lâm sản trái pháp luật 15 vụ; tàng trữ, mua bán, chế biến lâm sản trái pháp luật 18 vụ.

Trong năm, mục tiêu giảm các vụ phá rừng không đạt so với kế hoạch đặt ra (giảm 50% số vụ và diện tích). Nguyên nhân chủ yếu là do tình trạng di dân tự do vẫn tiếp diễn nên tình trạng phá rừng diễn ra phức tạp.

Một số đơn vị chủ rừng buông lỏng quản lý. Việc quy hoạch rừng còn chưa phù hợp với thực tế. Trong khi đó, chính quyền địa phương, ban lâm nghiệp các xã lại chậm trễ, lúng túng trong ngăn chặn và xử lý kịp thời khi xảy ra vụ việc.

Nhiều vụ việc lấn chiếm đất rừng xảy ra từ lâu, nhưng không giải quyết dứt điểm, để kéo dài, dẫn đến các đối tượng, người dân chiếm đất, tác động vào rừng để lấn rừng, lấn đất...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 283 vụ vi phạm lâm luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO