Nhiều phụ nữ Đắk Glong thoát nghèo nhờ vốn vay ưu đãi

Văn Tâm| 06/03/2014 13:55

Theo Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Ðắk Glong thì thông qua “kênh vay vốn” là hệ thống tổ tiết kiệm và tổ vay vốn, các tổ chức đoàn thể, nguồn vốn luôn được đơn vị đáp ứng kịp thời.

Ðến hết năm 2013, riêng chương trình tín dụng cho vay hộ sản xuất vùng khó khăn, đơn vị đã tạo điều kiện cho trên 1.750 phụ nữ vay vốn. Từ nguồn lực này, thời gian qua, nhiều phụ nữ trên địa bàn đã có ý chí phấn đấu, biết tự thân vươn lên bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để vươn lên thoát nghèo.

Gia đình bà Nguyễn Thị Chín ở thôn 2, xã Quảng Sơn có thêm nguồn thu ổn định nhờ vay vốn của Ngân hàng CSXH để đầu tư chăn nuôi

Đơn cử như gia đình bà H’Giang ở thôn 2, xã Đắk Som có 3 ha đất sản xuất, nhưng do phần lớn là đất bạc màu lại không có vốn để đầu tư sản xuất nên thu nhập không cao. Năm 2009, bà được Hội Phụ nữ xã tạo điều kiện cho vay 5 triệu từ Ngân hàng CSXH để mua giống, phân bón trồng cà phê và hoa màu.

Đến năm 2010, gia đình bà lại tiếp tục được vay 30 triệu đồng nên đã có đủ điều kiện để mua máy nổ, ống nước phục vụ tưới cho cây cà phê. Kết quả là vụ cà phê vừa rồi, bà đã thu hoạch được trên 7 tấn cà phê nhân từ 2 ha cà phê kinh doanh.

Hoặc như gia đình bà Nguyễn Thị Thuyên, ở thôn 1, xã Quảng Sơn  cũng được Hội Phụ nữ xã bình xét và được Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cho vay 30 triệu đồng theo chương trình tín dụng hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn. Cùng với nguồn vốn tích góp được, gia đình bà mạnh dạn mua đất, cây giống, phân bón để mở rộng diện tích vườn cà phê.

Hiện nay, với 2,5 ha cà phê đạt năng suất hơn 3,2 tấn/ha, sau khi trừ các khoản đầu tư, gia đình bà vẫn còn thu nhập hơn 140 triệu đồng/năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phụ nữ Đắk Glong thoát nghèo nhờ vốn vay ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO