Năm 2014, kinh tế - xã hội huyện Đắk Glong tiếp tục phát triển ổn định

Văn Tâm| 19/01/2015 11:02

Theo UBND huyện Đắk Glong thì trong năm 2014, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng địa phương đã triển khai nhiều giải pháp trọng tâm, cùng với sự nỗ lực của người dân nên tình hình kinh tế, xã hội của huyện vẫn tiếp tục phát triển ổn định.

Năm 2014, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đã đạt 12,38%. Trong đó, sản xuất nông nghiệp của huyện đã và đang dịch chuyển theo hướng sản xuất hàng hóa, mở rộng về quy mô, tổng diện tích gieo trồng năm 2014 được 21.151 ha, tổng sản lượng lương thực đạt 12.173 tấn, diện tích cây công nghiệp trên địa bàn huyện hiện có 11.056 ha.

Đường vào khu sản xuất thôn 3, xã Quảng Khê (Đắk Glong) được bê tông hóa, giúp người dân đi lại, giao thương hàng hóa thuận lợi

Toàn huyện đã thực hiện tái canh được 110 ha cà phê tại 5/7 xã và tiếp tục thực hiện các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn. Trong phát triển chăn nuôi, huyện đã tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm cùng với đó là triển khai dự án cải tiến, nâng cao chất lượng giống bò thịt đạt kết quả nhất định.

Đến nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn hiện có 130.280 con các loại, diện tích nuôi trồng thủy sản là 220 ha, với sản lượng khai thác năm 2014 là 470 tấn. Không như những năm trước, nhiều lĩnh vực đã lâu nay dường như rất khó thực hiện, nhưng năm nay đã được các cấp, ngành của huyện tập trung tháo gỡ, giải quyết đạt kết quả cao.

Cụ thể, ngành sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có những chuyển biến đáng kể cả về số lượng và chất lượng. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh ước đạt 142.400 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2013. Hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt 656,88  tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2013…

Về lĩnh vực văn hóa, xã hội, an sinh xã hội, huyện đã thực hiện nhiều phần việc và thu nhiều kết quả tốt. Trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo, chất lượng dạy và học ở các trường được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng, tỷ lệ yếu kém giảm, cơ sở vật chất được cải thiện. Công tác khám chữa bệnh cho người dân ngày càng được cải thiện, ngành y tế đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, duy trì lực lượng y, bác sỹ trực cấp cứu kịp thời cho người dân.

Huyện cũng đã triển khai tốt các chính sách xã hội đối với đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng kinh phí triển khai thực hiện hơn 8 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 21 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách và người nghèo với tổng trị giá là 725 triệu đồng, hỗ trợ 668 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, với tổng số tiền gần 729 triệu đồng.

Công tác đào tạo nghề, tạo việc làm, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm, các chỉ tiêu về đào tạo nghề, giải quyết việc, xuất khẩu lao động đều vượt so với kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, huyện cũng đã giải ngân 6 dự án giải quyết việc làm cho 100 lao động, với tổng trị giá 980 triệu đồng.

Ông Phạm Đặng Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Với những kết quả tích cực mà huyện đạt được, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục thực hiện đạt và vượt những chỉ tiêu đề ra. Trong đó, huyện sẽ chú trọng lĩnh vực xây dựng cơ bản, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, tăng cường công tác rà soát, lập thủ tục đền bù giải tỏa tại thủy điện… Hiện tại, do thời tiết chuyển mùa nên huyện đã tập trung chỉ đạo các cấp, ngành chủ động phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi và triển khai kế hoạch phòng cháy, chữa cháy rừng, quản lý bảo vệ rừng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2014, kinh tế - xã hội huyện Đắk Glong tiếp tục phát triển ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO