Lan tỏa các mô hình làm theo Bác ở Quảng Hòa

Bảo Anh| 07/03/2022 09:01

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng ủy xã Quảng Hòa đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo. Qua đó, từng bước giúp việc học và làm theo Bác ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu.

Theo ông Tôn Đông Khoa, Bí thư Đảng ủy xã, thời gian qua, Đảng ủy xã đã xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cụ thể để tập trung chỉ đạo thực hiện. Từ đó, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch thực hiện và làm theo; trong đó, đặc biệt coi trọng đến việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến.

Nội dung các việc làm gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhất là phát huy vai trò nội lực của Nhân dân trong phát triển kinh tế, hiến đất làm đường giao thông và xây dựng các tuyến đường liên thôn.

Đơn cử như việc xây dựng các mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác gắn với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, xã Quảng Hòa đã phát huy nội lực trong Nhân dân về xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển kinh tế.

Đến nay, 100% trục đường thôn, liên thôn được bê tông hóa. Xã đã có hệ thống đèn chiếu sáng dài 1,5 km dọc khu vực trung tâm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 20 triệu đồng/người/năm.

Các chi bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch, lựa chọn các mô hình, điển hình bằng nhiều hình thức và có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo triển khai, tuyên truyền xây dựng.

Mô hình "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng lan rộng ở xã Quảng Hòa

Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến đã đạt những kết quả tích cực, có nhiều cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo, góp phần vào thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đáng chú ý nhất, mô hình tiết kiệm, hùn vốn cho các thành viên vay phát triển kinh tế của Hội Cựu chiến binh xã và mô hình trồng dâu nuôi tằm của Hội Nông dân xã.

Đây là những mô hình giúp nhau phát triển kinh tế rất hiệu quả. Qua đó đã thiết thực đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu.

Có thể thấy, việc phát triển kinh tế, hiến đất, tiền của, công sức, làm đường bê tông đã tạo thành phong trào rộng khắp trong thôn, xã. Thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sâu sát trong xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình, tiên tiến.

Trong đó, địa phương chú trọng trao đổi học tập kinh nghiệm giữa các cơ quan, địa phương, đơn vị. Qua đó, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình, tạo sự lan tỏa sâu rộng trên địa bàn.

“Có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện và nhân rộng các gương cá nhân, mô hình điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác ở xã Quảng Hòa đã tác động đến việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn.

Từ đó góp phần khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân cùng quyết tâm xây dựng xã nhà ngày càng phát triển giàu mạnh”, ông Tôn Đông Khoa nhấn mạnh thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa các mô hình làm theo Bác ở Quảng Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO