Huấn luyện dân quân, tự vệ theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, hiệu quả”

Kim Ngân| 07/03/2018 09:37

Thực hiện luật Dân quân, tự vệ (DQTV), mùa huấn luyện năm 2018, huyện Đắk Glong quán triệt, triển khai và tổ chức tập huấn cán bộ, huấn luyện lực lượng DQTV theo phương châm: “Cơ bản, thiết thực, hiệu quả”.

ADQuảng cáo

Buổi lễ ra quân huấn luyện năm 2018 có sự tham gia của học sinh và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện

Trong những ngày đầu năm mới 2018, cùng với không khí phấn khởi ra quân đầu năm, với quyết tâm nâng cao năng suất, hiệu quả lao động của các cấp, ngành và người dân, lực lượng DQTV huyện Đắk Glong cũng bước vào mùa huấn luyện mới. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ ra quân huấn luyện, hơn 200 chiến sĩ DQTV, lực lượng vũ trang đến từ các xã, các đơn vị tự vệ trên địa bàn huyện hết sức hồ hởi, ai nấy cũng đặt mục tiêu phấn đấu học tập, rèn luyện đúng, đủ nội dung, chương trình theo quy định.

Cùng tham gia trong đợt huấn luyện lần này, anh K’Ndong, Trung đội trưởng Trung đội Dân quân cơ động xã Đắk R’măng xác định mục tiêu là phấn đấu rèn luyện, tiếp thu đầy đủ kiến thức về quốc phòng, an ninh để về phục vụ cho địa phương.

Anh K’Ndong chia sẻ: “Là chiến sĩ DQTV, khi bước vào mùa huấn luyện này, tôi phấn đấu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ do cấp trên giao. Qua mỗi năm tham gia huấn luyện, mỗi bài học, bài luyện tập ở thao trường luôn mang lại cho tôi nhiều bổ ích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương”.

ADQuảng cáo

Các mô hình học cụ tiêu biểu của các đơn vị vũ trang trên địa bàn huyện

Bên cạnh lực lượng DQTV các xã, các chiến sĩ của các đơn vị tự vệ thuộc khối cơ quan, đoàn thể của huyện cũng hết sức nghiêm túc chấp hành mệnh lệnh, nội dung, thời gian của đợt huấn luyện. Là Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự tự vệ Khối Huyện ủy, chị Lưu Thị Ngân luôn nâng cao ý thức trách nhiệm của mình để đôn đốc cho chiến sĩ tham gia huấn luyện đạt kết quả cao. Chị Ngân cho biết: Đế chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện năm 2018, Khối tự vệ Huyện ủy đã quán triệt các quy định, chỉ thị của cấp trên. Đến thời điểm này, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ về con người và cơ sở vật chất để công tác huấn luyện năm 2018 đạt kết quả tốt nhất.

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Luân, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đắk Glong thì việc quán triệt sâu sắc nghị quyết, mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên về nâng cao chất lượng huấn luyên trong tình hình mới, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã nỗ lực đổi mới công tác huấn luyện, chú trọng bồi dưỡng cán bộ chỉ huy các cấp. Kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỹ luật, xây dựng chính quy cơ quan, đơn vị, chủ động rèn luyện sức cơ động cho bộ đội, DQTV, dự bị động viên tác chiến trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết. Theo đó, trước khi bước vào huấn luyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ chỉ huy đạt chất lượng, hiệu quả cao, bảo đảm cho đội ngũ cán bộ các cấp có nhận thức thống nhất, nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm trong chỉ đạo và tổ chức thực hành huấn luyện. Qua đó, việc huấn luyện giúp cho chiến sĩ DQTV sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị, vũ khí tự tạo và chiến thuật cá nhân đến cấp trung đội. Tổ chức huấn luyện 100% cơ sở DQTV, 100% chiến sĩ năm thứ nhất huấn luyện và kiểm tra bắn đạn thật.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua

Thượng tá Nguyễn Thành Luân cho biết: Thực hiện mệnh lệnh về công tác sẵn sàng chiến đấu của cấp trên, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ra chỉ thị, xây dựng kế hoạch, mệnh lệnh về công tác sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang toàn huyện. Với phương châm của mùa huấn luyện năm nay là “cơ bản, thiết thực, vững chắc” và hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu trong công tác huấn luyện, nâng cao tinh thần chiến đấu, góp phần giữ vững trật tự, trị an trên địa bàn huyện. Trong năm 2017, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tổ chức huấn luyện cho trung đội trưởng, tiểu đội trưởng, thôn đội trưởng, khẩu đội trưởng; huấn luyện dân quân với kết quả kiểm tra các khóa mục 100% đạt yêu cầu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện dân quân, tự vệ theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, hiệu quả”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO