Hội Nông dân huyện Đắk Glong sát cánh cùng hội viên trong xóa đói, giảm nghèo

Văn Tâm - Văn Biên| 17/11/2015 09:22

Trong những năm qua, Hội Nông dân huyện Đắk Glong luôn sát cánh cùng hội viên trên địa bàn để hỗ trợ, triển khai có hiệu quả nhiều chương trình phát triển kinh tế nông nghiệp, giúp hội viên trong thoát nghèo…

ADQuảng cáo

Một trong những hoạt động có tác động tích cực là thông qua tổ chức hội, nhiều hội viên trên địa bàn đã được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, chuyển giao khoa học kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Từ nguồn vốn vay hỗ trợ sản xuất, bà Nguyễn Thị Mỹ Ái ở thôn 8, xã Quảng Khê đầu tư chăm sóc 1,5 ha cà phê, năng suất đạt 4,5 tấn, cao hơn trước đây 2 tấn

Gia đình ông K’rang, ở thôn 3A, xã Quảng Sơn trước đây khó khăn về vốn, phương tiện sản xuất, đã được Hội Nông dân xã Quảng Sơn đứng ra tín chấp, tạo điều kiện để gia đình tiếp cận nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện. Từ nguồn vốn vay ban đầu, anh K’rang đã đầu tư trồng hoa màu, trồng cây công nghiệp dài ngày theo phương châm “lấy ngắn nuôi dài”…

Ông K’rang cho biết: Gia đình tôi có 2 ha cà phê, trước đây, tôi chỉ thu được 2,7 tấn cà phê/2 ha. Thế nhưng những năm gần đây, được Hội Nông dân huyện tạo điều kiện để tham gia các lớp tập huấn và được vay vốn ưu đãi, tôi đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên năng suất cà phê cho thu hoạch tăng gấp 2 lần. Hiện nay gia đình tôi còn nuôi thêm heo và gà thả vườn để tăng thêm thu nhập.

Theo Hội Nông dân huyện Đắk Glong thì Quảng Sơn là một trong những xã có phong trào phát triển kinh tế mạnh của huyện Đắk Glong. Có được kết quả đó một phần là do Hội Nông dân xã đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giúp hội viên tiếp cận khoa học kỹ thuật, các nguồn vốn vay. Hiện toàn xã có 654 hội viên đang sinh hoạt tại 13 chi hội.

ADQuảng cáo

Trong đó, có 200 hộ hội viên, nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Để thúc đẩy phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội Nông dân xã đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức nhiều lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi.

Đối với các hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số, Hội duy trì cách thức “cầm tay chỉ việc”, đào tạo nghề tại chỗ, gắn với việc thực hành trực tiếp trên nương rẫy, chuồng trại của gia đình. Đặc biệt, Hội còn tín chấp với ngân hàng để giúp hội viên được vay hơn 14 tỷ đồng đầu tư vào sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Không riêng gì xã Quảng Sơn, thời gian qua, Hội nông dân các xã trên địa bàn huyện cũng luôn sát cánh cùng hội viên trong phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu.

Ông Đặng Cảm, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đắk Glong cho biết, ngoài các chương trình cho vay thường niên thì từ năm 2012 đến nay, Hội Nông dân huyện đã được ủy thác nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân với số tiền gần 1,8 tỷ đồng cho 90 hộ vay để thực hiện các dự án trong quy mô nông hộ.

Có được nguồn vốn, Ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân huyện đang hướng dẫn Hội nông dân các xã thực hiện 8 dự án phát triển sản xuất với các loại cây trồng, vật nuôi đặc thù của địa phương như: 6 dự án cải tạo vườn cà phê kém hiệu quả; 1 dự án trồng mới giống chè TB14; 1 dự án chăn nuôi heo thịt. Qua kiểm tra, giám sát, các hộ tham gia dự án vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân đều sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy được hiệu quả của nguồn vốn. Nhiều hộ gia đình tham gia dự án đã có thu nhập cao hơn, năng suất cây trồng ngày càng được tăng lên và mang tính bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nông dân huyện Đắk Glong sát cánh cùng hội viên trong xóa đói, giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO