HĐND huyện Đắk Glong đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân

Văn Tâm| 03/03/2016 10:18

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, HĐND huyện Đắk Glong phát huy tốt vai trò trong công tác giám sát, ban hành các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tổ chức thành công các đợt tiếp xúc với cử tri trên địa bàn huyện để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Ổi là giống cây trồng mới nhưng cũng đã dần khẳng định được vị thế trong sản xuất nông nghiệp tại huyện Đắk Glong. Ảnh: V.T

Hoạt động của HĐND có sự đổi mới, hiệu lực, hiệu quả và không ngừng được nâng lên. Trong nhiệm kỳ, các đại biểu đã thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát của cử tri. Cùng với đó, các đại biểu đã tham dự kỳ họp đạt tỷ lệ cao (trên 98%), trước và sau kỳ họp thực hiện tiếp xúc cử tri đầy đủ, ý kiến, kiến nghị được tổng hợp, chuyển tải đầy đủ đến các cơ quan có thẩm qyền xem xét, giải quyết.

Từ năm 2011 đến nay, HĐND huyện đã tổ chức được 14 kỳ họp thường kỳ và 4 kỳ họp bất thường. Chương trình kỳ họp được sắp xếp khoa học, giảm thời gian đọc các văn bản, dành nhiều thời gian thảo luận chất vấn tại kỳ họp. Mỗi kỳ họp dành được gần 50% quỹ thời gian thảo luận, chất vấn.

Bên cạnh đó, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, trong nhiệm kỳ, HĐND huyện Đắk Glong đã ban hành nhiều nghị quyết về các vấn đề quan trọng ở địa phương theo quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Từ đó, quyết định các chủ trương, giải pháp quan trọng, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã ban hành 64 nghị quyết, trong đó, có 41 nghị quyết về quy phạm pháp luật và 23 nghị  quyết cá biệt. Các Nghị quyết của HĐND đã kịp thời cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiều nghị quyết đã đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả cao. Trước và sau các kỳ họp HĐND huyện, các đại biểu đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại các khu dân cư để thông báo về nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp; đồng thời, tiếp nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh lên Thường trực HĐND huyện tổng hợp trình tại các kỳ họp.

Tổng số cuộc đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri trong 5 năm là 40 cuộc, với 3.200 lượt cử tri tham dự. Ngoài các cuộc tiếp xúc cử tri, một số đại biểu đã bố trí thời gian đến các thôn, bon, nắm bắt tình hình, đời sống của nhân dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó, đã tạo được mối quan hệ mật thiết giữa người dân và đại biểu HĐND.

Giám sát là một trong những chức năng chủ yếu của HĐND. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND huyện và các ban HĐND huyện đã tổ chức được 30 đợt giám sát, khảo sát trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội. Các nội dung giám sát luôn có trọng tâm, trọng điểm, bám sát những vấn đề xã hội quan tâm.

Với việc phát huy có hiệu quả chức năng và nhiệm vụ của HĐND các cấp trên địa bàn huyện nên tình hình kinh tế của địa phương qua từng năm đều giữ được tốc độ tăng trưởng cao và liên tục, diện mạo của huyện được đổi mới rõ rệt, quốc phòng – an ninh được giữ vững, đời sống của người dân từng bước được nâng cao.

Theo ông K’Ba, Chủ tịch HĐND huyện thì trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Đắk Glong đã phát huy tốt vai trò là cơ quan quyền lực của Nhà nước ở cơ sở, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đây cũng chính là cơ sở quan trọng để HĐND các cấp trên địa bàn huyện Đắk Glong tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, giành nhiều kết quả trong nhiệm kỳ mới để xứng đáng là cầu nối giữa dân với Đảng, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND huyện Đắk Glong đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO