Huyện Đắk Glong

Đắk Glong tự tin với mục tiêu năm 2023

Lê Dung 31/01/2023 10:32

Năm 2022, huyện Đắk Glong khép lại với nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả đó đang tạo nền tảng vững chắc, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để huyện tăng tốc, bứt phá hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội trong năm 2023.

ADQuảng cáo

Điểm nhấn ngành Nông nghiệp

Lĩnh vực Nông nghiệp luôn được huyện Đắk Glong xác định là trụ cột chính của nền kinh tế. Trong năm 2022, tổng diện tích đất gieo trồng trên địa bàn huyện thực hiện được 32.566ha, đạt 102,25% kế hoạch.

Trong đó, cây hàng năm đạt 104,1% so với kế hoạch. Tổng sản lượng lương thực có hạt cả năm 2022 đạt khoảng 9.202,6 tấn. Diện tích cây lâu năm thực hiện được 27.710,3ha, đạt 101,93%. Sản lượng một số cây lâu năm thực hiện được hơn 133.000 tấn, đạt 102,61%.

Đặc biệt, địa phương đang tích cực thực hiện có hiệu quả các đề án, kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đến nay, diện tích các loại cây công nghiệp, cây ăn quả ứng dụng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đạt trên 1.500 ha, chiếm 6,8% diện tích cây trồng toàn huyện.

Trong đó, diện tích sản xuất cà phê đạt tiêu chuẩn chất lượng 4C, UTZ, Fair trade đạt khoảng 850 ha, với trên 270 hộ nông dân ở các xã Quảng Sơn, Đắk Ha tham gia sản xuất. Diện tích hồ tiêu ứng dụng công nghệ tưới nước nhỏ giọt đạt khoảng 100 ha với 75 hộ tham gia.

Diện tích cây ăn quả các loại ứng dụng công nghệ tưới nước nhỏ giọt, đạt tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP khoảng 78,5 ha.

img_2973(1).jpg
Nông nghiệp có vị thế lớn trong phát triển kinh tế của địa phương 

Ngoài ra, trên địa bàn huyện đã có một số mô hình trồng rau, quả, ươm giống trong nhà kính, với diện tích khoảng 1,5 ha và duy trì 5 trang trại nuôi lợn theo quy trình của Công ty CP Việt Nam.

Lĩnh vực chăn nuôi, thú y cũng được huyện đẩy mạnh việc thực hiện tái cơ cấu. Đến nay, tổng số đàn gia súc, gia cầm có hơn 294.400 con, đạt 122% kế hoạch giao. Sản lượng một số sản phẩm chăn nuôi chủ yếu đạt hơn 2.869 tấn, đạt 215,11% kế hoạch.

Việc nuôi trồng thủy sản của địa phương trong năm phát triển ổn định. Diện tích nuôi trồng được phát triển tại các ao, hồ nhỏ của người dân và lòng hồ thủy điện đạt 228,4ha, đạt 112,51% kế hoạch. Sản lượng thủy sản đạt 859 tấn, vượt 6,6% kế hoạch.

Tình hình khai thác thủy sản trong tự nhiên cơ bản ổn định, có sự tăng nhẹ về sản lượng.

ADQuảng cáo

Đồng bộ các giải pháp

Năm 2023 là năm thứ ba triển khai các nghị quyết, kế hoạch mới của Đảng và Nhà nước, nhất là Kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm, giai đoạn 2021-2025.

Để phát huy các kết quả đã đạt được, huyện Đắk Glong đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp thúc đẩy phát triển nền kinh tế.

Địa phương tiếp tục phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất.

Trong đó, đẩy mạnh sản xuất theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển các mô hình kinh tế trang trại, hợp tác xã.

Việc mở rộng hình thức sản xuất chăn nuôi phát triển theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá đang được huyện khuyến khích đẩy mạnh.

Các loại hình sản xuất công nghiệp sẽ được đa dạng hóa. Từ đó phục vụ cho phát triển ngành nông nghiệp và kinh tế nông thôn, chế biến nông, lâm, thủy sản và bảo quản sản phẩm sau thu hoạch.

Công tác quản lý đầu tư xây dựng được nâng cao hơn nữa về chất lượng. Trong đó, tập trung bố trí vốn giải quyết nợ đọng các công trình, các dự án hoàn thành trong năm 2023; đồng thời, khởi công mới những công trình có tính cấp thiết.

Huyện tiếp tục tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng các công trình theo kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025 được duyệt.

Đặc biệt, địa phương sẽ tập trung phối hợp với các cấp, các ngành thúc đẩy thu hút đầu tư phát huy lợi thế, tiềm năng của huyện như: du lịch sinh thái ở xã Đắk Som, Quảng Khê; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...

du-lich-sinh-thai(1).jpg
Đắk Glong phát huy thế mạnh về du lịch sinh thái, tạo động lực phát triển nền kinh tế

Bước vào năm mới với khí thế mới, Đảng bộ và Nhân dân huyện Đắk Glong đã và đang quyết tâm, nắm bắt thời cơ, vận hội, tạo tiền đề và nền tảng vững chắc để phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

ADQuảng cáo
Theo Huyện Đắk Glong
Huyện Đắk Glong
Copy Link
Huyện Đắk Glong
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong tự tin với mục tiêu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO