Đắk Glong tập trung chuẩn bị tốt đại hội đảng các cấp

Lê Dung| 11/02/2020 08:52

Với phương châm “Dân chủ - Kỷ cương - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển”, hệ thống chính trị huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã và đang tập trung cho việc chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

ADQuảng cáo

Rà soát các chỉ tiêu

Để xây dựng phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới sát với tình hình thực tế tại địa phương, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện tập trung rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Trong nhiệm kỳ qua, hạ tầng giao thông đã được huyện tập trung đầu tư nâng cấp, phát triển

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, 3 nhiệm vụ “tập trung” và 2 “đột phá” đã được địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó nổi bật nhất là đột phá về phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững và ứng dụng công nghệ cao. Theo đó, đến nay, tổng diện tích sản xuất cây công nghiệp, cây ăn quả có ứng dụng công nghệ cao toàn huyện đạt trên 1.000 ha. Trong đó, cây cà phê sản xuất đạt chứng nhận UTZ, 4C, Fair Trade đạt trên 800 ha; 50 ha cây ăn quả đạt chứng nhận VietGAP; 1,5 ha rau sản xuất đạt chứng nhận Organic; 70 ha cây lâu năm sản xuất áp dụng công nghệ tưới nước nhỏ giọt… Đây được xem là tiền đề để hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong những năm tới.

Bên cạnh đó, việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp cũng đã và đang được huyện tích cực triển khai thực hiện trên 5 lĩnh vực, gồm: Trồng trọt, chăn nuôi, dịch vụ nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. Từ đó góp phần quan trọng vào việc nâng cao chuỗi giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn.

Pa nô tuyên truyền về đại hội đảng các cấp được huyện triển khai trên dọc các tuyến đường

Huyện cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả một trong 3 nhiệm vụ “tập trung” về tháo gỡ những vướng mắc để kinh tế tập thể phát triển. Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện có 18 hợp tác xã (HTX) được thành lập và hoạt động, với mức vốn điều lệ khoảng 3,5 tỷ đồng. Tổng số lượng xã viên HTX là 189 người, với mức thu nhập bình quân khoảng 3,5 triệu đồng/người/tháng.

Một số mô hình HTX đã đem lại lợi ích cho người lao động, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương… Nhờ đó, trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của huyện tăng 14,21%/năm (Nghị quyết là 14,25/năm), thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 26,35 triệu đồng/người/năm (Nghị quyết là 26,21 triệu đồng/người/năm)…

ADQuảng cáo

Kết quả này sẽ là tiền đề quan trọng để huyện căn cứ xây dựng các mục tiêu, kế hoạch trong nhiệm kỳ tới đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Nông dân xã Đắk Ha (Đắk Glong) thu hoạch cà phê

Chuẩn bị các điều kiện một cách tốt nhất

Đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch tổ chức đại hội, các quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Các tiểu ban ngay sau khi thành lập đã tiến hành họp, quán triệt và xây dựng kế hoạch theo nội dung và nhiệm vụ được phân công. Đối với công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp xã, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện cũng được Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai hoàn thành theo kế hoạch là trước ngày 30/5/2020. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chọn Đảng bộ xã Đắk Ha tổ chức đại hội điểm và Đảng bộ xã Quảng Hòa thực hiện thí điểm đại hội bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cấp ủy. Thời gian tổ chức đại hội điểm được hoàn thành trước ngày 31/3/2020.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong cũng đã yêu cầu các cấp ủy cơ sở bám sát tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị để ban hành kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến nay, toàn huyện đã có 34/121 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở hoàn thành việc tổ chức đại hội. Các chi bộ còn lại sẽ hoàn thành công tác tổ chức đại hội trước ngày 20/2/2020.

Đảng bộ huyện Đắk Glong hiện có 37 tổ chức cơ sở đảng, 144 chi bộ trực thuộc, với tổng số 1.863 đảng viên. Để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho công tác tổ chức đại hội đảng các cấp, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện và hoàn thành nhiều phần việc quan trọng.

Đến thời điểm này, huyện Đắk Glong đã chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự tham gia các cấp ủy nhiệm kỳ tới. Trước đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kiện toàn, sắp xếp lại nhân sự và một số chức danh còn thiếu ở các đảng ủy cơ sở, nhằm bảo đảm tốt nhất công tác nhân sự cho đại hội. Ngoài công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho đại hội, trong thời gian này, Đảng bộ huyện cũng đã và đang tập trung chỉ đạo việc tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, nhất là những nội dung liên quan đến nhân sự đại hội. Xác định mục tiêu phát triển trong nhiệm kỳ tới, trong đó, phát triển nguồn nhân lực và sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao sẽ là nhiệm vụ then chốt và xây dựng nông thôn mới là căn bản…

Với sự chuẩn bị tích cực ngay từ những bước đầu, tin tưởng rằng đại hội đảng bộ các cấp huyện Đắk Glong, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, từng bước góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đảng viên; đồng thời, phát huy sức mạnh toàn dân xây dựng huyện Đắk Glong ngày càng phát triển vững mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong tập trung chuẩn bị tốt đại hội đảng các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO