Đắk Glong tăng cường vận động, xử lý việc sử dụng đất trái phép tại khu vực đã quy hoạch ở Quảng Sơn

Trịnh Văn| 04/04/2014 10:07

Cuối năm 2012, UBND tỉnh công bố quyết định quy hoạch Trung tâm hành chính huyện mới Đức Xuyên có diện tích khoảng 1.200 ha, nằm trên địa bàn thôn 1, xã Quảng Sơn (Đắk Glong).

Trước khi công bố quyết định quy hoạch, tất cả diện tích đất này, cây trồng và công trình kiến trúc trên đất tại khu vực trên đã được chính quyền địa phương  kiểm đếm.

Tuy nhiên, sau khi công bố chưa được bao lâu thì một số người dân đã tới dựng nhà, trồng cây lâu năm với mục đích chờ nhận tiền bồi thường.

Từ thực tế trên, các cấp, các ngành ở huyện Đắk Glong và xã Quảng Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm để người dân hiểu được việc làm nói trên là sai với quy định của pháp luật.

Ông Y Xuân, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quảng Sơn cho biết: “Ngay sau khi có quy định về quy hoạch huyện mới Đức Xuyên các cấp ủy chính quyền của xã đã nhanh chóng vào cuộc tuyên truyền cho người dân không xây mới, cơi nới nhà và trồng cây lâu năm trên diện tích đất quy hoạch. Bên cạnh một số người dân hiểu được việc làm đó là sai với quy định của pháp luật song vẫn còn nhiều hộ dân cố tình nên việc tuyên truyền gặp không ít khó khăn”.

Ngoài chính quyền địa phương, Ban Dân vận huyện Đắk Glong đã nhiều lần phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của huyện chủ động tuyên truyền cho người dân bằng nhiều hình thức như đến từng nhà, tập trung tại hội trường thôn và các phương tiện thông tin đại chúng.

Không chỉ giải thích cho bà con hiểu rõ chủ trương, chính sách của Đảng về việc chia tách thành lập huyện mới mà còn vận động bà con chăm lo phát triển kinh tế, chủ động tháo dỡ những công trình đã xây dựng trái phép, đồng thời không cơi nới, dựng mới và không tiếp tục trồng cây lâu năm trên đất quy hoạch nhằm tránh thiệt hại về kinh tế.

Đến nay, dọc đường Tỉnh lộ 4, từ km 38 đến km 43 thuộc địa bàn xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong đã có trên 200 căn nhà tạm và công trình trái phép được dựng lên. Hầu hết các căn nhà trên đều không phải phục vụ sinh sống mà để chờ tiền đền bù nên rất lộn xộn, nhếch nhác.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Đắk Glong, đến nay, các đơn vị chức năng đã lập biên bản và xử lý được 187 căn, số còn lại chưa được xử lý do chủ nhà đi vắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong tăng cường vận động, xử lý việc sử dụng đất trái phép tại khu vực đã quy hoạch ở Quảng Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO