Đắk Glong sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện

Văn Tâm| 04/06/2015 10:21

Tính đến ngày 29/5, tất cả 28/28 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Đắk Glong đã tổ chức xong đại hội. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy đảng đã nhận thức đúng đắn về mục đích, yêu cầu, nội dung theo Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, các kế hoạch của Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác đại hội đảng bộ các cấp. Hiện nay, công việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện đã hoàn thành, sẵn sàng tổ chức đại hội đúng kế hoạch.

ADQuảng cáo

Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sau khi nhận được các văn bản, chỉ đạo hướng dẫn của Tỉnh ủy, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện được gấp rút triển khai. Thời gian qua, Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tới các chi, đảng bộ trực thuộc cũng như xây dựng và ban hành các kế hoạch về thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ngoài ra, Huyện ủy đã thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện.

Các tiểu ban sau khi thành lập đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Để đại hội thành công, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành đảm bảo đánh giá xác thực kết quả đạt được, chưa được trong thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ qua.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo đi sâu vào kiểm điểm, nhận xét những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm, qua đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới phù hợp với đặc điểm, tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Theo Huyện ủy Đắk Glong, hiện Đảng bộ huyện hiện có 28 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, gồm 11 đảng bộ, 17 chi bộ, với 1.247 đảng viên. Để đảm bảo nguyên tắc và thời gian, Huyện ủy đã  triển khai các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy đến các đảng viên trong các chi, đảng bộ về công tác Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện.

Đồng chí K’Thanh, Bí thư Huyện ủy Đắk Glong cho biết, việc chuẩn bị cho đại hội có rất nhiều khâu với nhiều nội dung, nhưng trong đó, có 2 nội dung quan trọng nhất, quyết định sự thành công của đại hội là khâu chuẩn bị văn kiện và nhân sự.

ADQuảng cáo

Nhìn chung, công tác chuẩn bị các văn kiện, dự thảo báo cáo chính trị đến thời điểm này đã đảm bảo thực hiện theo nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra và đã thông qua ý kiến đóng góp của các phòng, ban, các xã cũng như tổ chức lấy ý kiến đóng góp được 3 lần tại Ban Thường vụ, 2 lần tại Ban Chấp hành Huyện ủy...

Về công tác nhân sự, Ban Thường vụ Huyện ủy đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng, trên cơ sở kiểm điểm đánh giá Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015 và căn cứ vào quy hoạch cán bộ để xem xét bổ sung nhân sự cho nhiệm kỳ 2015-2020 đảm bảo về cơ cấu, tiêu chuẩn, đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên.

Việc giới thiệu nhân sự cấp ủy căn cứ vào quy hoạch cán bộ, đồng thời chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có đức, có tài, có triển vọng lãnh đạo, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số để bầu vào Ban Chấp hành. Ngoài việc đảm bảo tiêu chuẩn, cấp ủy còn căn cứ vào cơ cấu hợp lý giữa các lĩnh vực ngành, địa phương để lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị.

Đến nay, tiến độ công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện các công việc phục vụ cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện đảm bảo đúng khung lịch theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và yêu cầu, nhiệm vụ thực tế đặt ra.

Theo kế hoạch, thời gian tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đắk Glong lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ hoàn thành trong tháng 8/2015. Với sự chuẩn bị chu đáo như hiện nay, tin tưởng Đại hội Đại biểu huyện huyện Đắk Glong sẽ diễn ra thành công và phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc, kỷ cương của Đảng, đồng thời, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị và cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO