Đắk Glong, Dự án Flitch giúp người dân cải thiện đời sống

Khương Hạnh| 04/06/2014 08:59

Theo Ban quản lý Dự án Flitch (Dự án phát triển lâm nghiệp để cải thiện đời sống người dân) huyện Đắk Glong, đến hết năm 2013, Dự án đã thu hút được trên 200 hộ dân trên địa bàn đăng ký tham gia trồng rừng với tổng diện tích đạt gần 470 ha.

Với mô hình nông lâm kết hợp – cải tạo vườn hộ, Dự án đã thực hiện được gần 900 ha cây trồng các loại. Tham gia Dự án Flitch, mỗi ha rừng trồng, người dân sẽ được hỗ trợ 500 USD, tương đương với khoảng 10 triệu đồng. Hỗ trợ 300 USD cho 1ha rừng trồng nông-lâm kết hợp. Thời gian hỗ trợ trong 4 năm. Đặc biệt là sau khi thu hoạch, người dân được hưởng toàn bộ lợi nhuận.

Có thể nói, việc triển khai hiệu quả Dự án Flitch trên địa bàn huyện Ðắk Glong đã góp phần đẩy nhanh việc xã hội hóa nghề rừng; trong đó đích hướng đến là quản lý, phát triển rừng bền vững và nâng cao đời sống của người dân.

Dự án Flitch do Ngân hàng Phát triển châu Á tài trợ được triển khai ở Đắk Nông từ năm 2010. Qua hơn 3 năm thực hiện, Dự án đã mở ra nhiều triển vọng trong cải thiện môi trường, phát triển kinh tế cho người dân trong toàn tỉnh. Trong đó, huyện Đắk Glong là một trong những địa phương thực hiện Dự án hiệu quả nhất.     

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong, Dự án Flitch giúp người dân cải thiện đời sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO