Công trình cấp nước tập trung bon Sa Ú Dru phát huy hiệu quả

Hồng Thoan| 10/09/2018 10:30

Ông K’Kia, Trưởng bon Sa Ú Dru, xã Quảng Khê cho biết: Công trình cấp nước tập trung bon Sa Ú Dru được xây dựng từ năm 2005 từ nguồn vốn tài trợ của Chính phủ Đan Mạch. Năm 2006, công trình được giao cho bon quản lý sử dụng.

Theo đó, bon đã bầu ra ban quản lý gồm những người có uy tín, kinh nghiệm để vận hành công trình. Ban quản lý định kỳ hàng năm thực hiện việc thu tiền nước và tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa nếu có hư hỏng. Để công trình được phát huy hiệu quả, đội ngũ quản lý công trình luôn tuân thủ đúng các quy trình, nguyên tắc vận hành, bảo đảm an toàn, tránh chập cháy, hư hỏng.

Công trình cấp nước bon Sa Ú Dru được quản lý, sử dụng hiệu quả

Cùng với đó, qua các cuộc họp, sinh hoạt cộng đồng,  Ban quản lý luôn nhắc nhở bà con nêu cao ý thức bảo vệ hệ thống đường ống, sử dụng nước tiết kiệm, nhất là vào mùa khô. Cùng với đó, bon cũng xây dựng và triển khai quy chế về việc bắt buộc khắc phục hậu quả nếu cá nhân, hộ gia đình để xảy ra hư hỏng, vỡ đường ống.

Qua 12 năm sử dụng, công trình cấp nước tập trung của bon chỉ hư hỏng 1 lần và đã được khắc phục kịp thời, phục vụ  hiệu quả nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn. Hiện nay, công trình đang cung cấp nước sinh hoạt thường xuyên cho gần 40 hộ dân, trong đó phần lớn là dân tộc thiểu số tại chỗ. 

Chị Đặng Thị Hồng thường dạy các con sử dụng nước tiết kiệm

Anh K’ Chang, hộ sử dụng nước từ công trình cấp nước của bon nhiều năm nay cho biết: "Gia đình có 6 người, hằng tháng chỉ dùng khoảng 3 khối nước và chỉ mất 15.000 đồng mà bảo đảm mọi việc từ tắm giặt, ăn uống. Có nước hợp vệ sinh nên sức khỏe cả nhà được tốt hơn so với trước rất nhiều".

Còn theo chị Đặng Thị Hồng thì có nước từ công trình chung của bon nên gia đình không phải lo thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô. Chị cũng luôn dặn dò các con sử dụng nước tiết kiệm để bảo đảm nguồn nước sử dụng lâu dài, nhất là trong điều kiện mùa khô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công trình cấp nước tập trung bon Sa Ú Dru phát huy hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO