Chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Văn Tâm| 12/05/2016 09:39

Để làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, huyện Đắk Glong đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em bằng nhiều hình thức, như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, lắp đặt 25 băng rôn, khẩu hiệu về chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

ADQuảng cáo

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện thăm khám sàng lọc cho trẻ em xã Quảng Khê

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã được các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, cộng đồng xã hội, cá nhân quan tâm, hưởng ứng thông qua các phong trào giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các xã trên địa bàn huyện.

Các hoạt động này đã góp phần nâng cao trách nhiệm của gia đình đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của các em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.

Cùng với đó, công tác giải quyết chế độ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được thực hiện đúng quy định. Từ năm 2011-2015, UBND huyện đã giải quyết chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng cho 13 em. Công tác phòng chống đuối nước và thương tích ở trẻ em được tuyên truyền, phối hợp thực hiện hiệu quả, theo dõi và có biện pháp ngăn chặn nhằm giảm thiểu số trẻ em bị tai nạn.

ADQuảng cáo

Các trường hợp bị tai nạn thương tích đều được chính quyền quan tâm động viên, thăm hỏi, cơ sở y tế điều trị và chăm sóc tích cực, kịp thời. Các cơ quan chuyên trách của huyện cũng đã phối hợp với Huyện đoàn, UBND các xã tổ chức 34 điểm vui chơi, giải trí tại các địa phương trong dịp hè thu hút 10.575 em tham gia.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các chương trình, mô hình, dự án bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Cụ thể, mô hình trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng năm 2015; mô hình phòng ngừa, trợ giúp trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo hành dựa vào cộng đồng, với kinh phí trên 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong những năm qua, huyện còn có hơn 15.135 em được hỗ trợ miễn giảm học phí, cấp sách vở, dụng cụ học tập và 156 em được nhận học bổng…

Có thể nói, bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả của các cấp, ngành chuyên môn đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn huyện, góp phần giúp trẻ có điều kiện phát triển toàn diện hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO