Tích cực chỉnh trang trường lớp phục vụ năm học mới

Thanh Hà| 27/08/2019 09:01

Trong năm học 2019 - 2020, toàn huyện Cư Jút (Đắk Nông) có 46 trường học từ mầm non đến THCS, 633 lớp với khoảng trên 19.600 học sinh (trong đó có trên 8.500 học sinh đồng bào dân tộc thiểu số).

Năm học này, toàn huyện được đầu tư 34 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất các trường ở 3 cấp học. Trong số này, có 21 phòng học được xây mới với tổng kinh phí trên 19 tỷ đồng và 115 phòng học, sân, tường rào… được sửa chữa, cải tạo, nâng cấp với kinh phí gần 15 tỷ đồng. Ngoài ra, một số nhà trường cũng huy động được nguồn kinh phí xã hội hóa để nâng cấp, sửa chữa hàng rào, nhà vệ sinh, nhà để xe…

Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) mở rộng bục sân khấu trong sân trường

Theo Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Jút Phạm Thị Thẩm, để bảo đảm tiến độ bước vào năm học mới, huyện đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị cơ sở vật chất ngay trong thời điểm hè. Đến thời điểm hiện tại, các trường học đã cơ bản hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp các phòng học, sân, tường rào…

Riêng các phòng học được xây mới, dự kiến đơn vị thi công sẽ bàn giao cho các trường chậm nhất vào cuối năm nay. Nhìn chung, số lượng các phòng học, bàn ghế, trang thiết bị bảo đảm công tác dạy và học 2 ca. Hiện tại, Phòng Giáo dục và Đào tạo đang chỉ đạo cho các trường chủ động vệ sinh khuôn viên trường học, chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Trường tiểu học Trần Phú, thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) treo các trang thiết bị trong lớp học

Để chuẩn bị cho năm học mới, công tác tuyển sinh đầu cấp cũng được huyện Cư Jút chú trọng, triển khai thực hiện tốt. Phòng đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục.

Một số trường mẫu giáo tại Cư Jút đã mở cửa đón học sinh trong những ngày cuối hè

Bà Thẩm cho biết thêm, hiện tại, toàn huyện có 1.346 cán bộ, giáo viên, nhân viên. So với tình hình thực tế, tổng số lượng giáo viên không thiếu nhưng xảy ra tình trạng không cân đối cục bộ giữa các trường (trường thiếu, trường thừa). Do đó, chúng tôi đang xây dựng kế hoạch điều động giáo viên, chuyển đổi vị trí việc làm của nhân viên để bảo đảm công tác giảng dạy đúng chuyên môn. Với sự chuẩn bị chu đáo ấy, hy vọng Cư Jút sẽ cùng cả tỉnh bước vào năm học mới với khí thế mới, gặt hái được nhiều kết quả tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực chỉnh trang trường lớp phục vụ năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO