Những nỗ lực từ chốt kiểm soát dịch Covid-19

Thanh Hà| 18/05/2021 09:04

Vượt qua khó khăn, các lực lượng nơi tuyến đầu ở Cư Jút đang nêu cao quyết tâm, đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian gần đây, ngày nào chị H’Hảo, xã Tâm Thắng (Cư Jút) cũng có mặt tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn. Từ khi chốt bắt đầu hoạt động (ngày 11/5/2021), mỗi ngày chị H’Hảo có 6 tiếng liên tục làm nhiệm vụ tại đây. Khi thì chị trực ban ngày, lúc thì trực ban đêm, cứ thế luân phiên nhau.

Lưu lượng phương tiện qua lại nhiều tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19

Thường thì các ca ban ngày có nhiều phương tiện qua lại hơn. Mỗi ca trực có hàng chục nghìn lượt người và phương tiện qua Chốt kiểm soát Covid-19.

Chị H’Hảo tâm sự: Lượng xe qua lại nhiều, thời tiết nắng nóng nên chúng tôi phải luân phiên nhau làm các nhiệm vụ tại chốt. Có lúc, tôi phụ trách ghi chép số lượng phương tiện, số người qua chốt nhưng có khi được giao để đo thân nhiệt.

Cùng tham gia ca trực của chị H’ Hảo có anh Phùng Quang Huy, Phó Bí thư Đoàn xã Tâm Thắng. Anh Huy cùng một số thanh niên khác kiểm tra ở khu vực kiểm tra y tế các xe dưới 16 chỗ ngồi.

Anh Huy chia sẻ: Chúng tôi luôn xác định đoàn viên thanh niên là lực lượng xung kích nên khi thành lập chốt, chúng tôi tình nguyện tham gia ngay. Ngoài Đoàn xã Tâm Thắng, Chốt kiểm soát Covid-19 có sự tham gia của các thanh niên xã Trúc Sơn và thị trấn Ea T’ling. Làm nhiệm vụ ở đây có nhiều lực lượng, chủ yếu là các bạn trẻ nên khá vui.

Lực lượng thanh niên đo thân nhiệt những người tham gia giao thông qua chốt

Đây là lần thứ 2 anh Phạm Văn Chung, công tác tại Trạm Y tế thị trấn Ea T’ling tham gia làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát Covid-19. Theo anh Chung, công tác tổ chức lần này được thực hiện bài bản hơn.

“Điều chúng tôi rất vui là ý thức chấp hành của người dân đã cao hơn hẳn so với trước. Khi Chốt kiểm soát Covid-19 yêu cầu thực hiện các biện pháp chống dịch, họ đều chấp hành nghiêm túc”, anh Chung cho hay.

Thông thường, mỗi ca trực tại Chốt kiểm soát Covid-19 kéo dài 6 giờ đồng hồ và có khoảng 15 người. Chốt chia làm 3 khu vực kiểm soát: xe máy, xe dưới 16 chỗ ngồi và các phương tiện còn lại. Mỗi khu vực cách nhau khoảng 50m để hạn chế việc tắc đường.

Số lượt phương tiện, lượt người qua chốt được ghi chép cẩn thận

Các ca trực đều có đầy đủ các lực lượng: Công an, quân đội, y tế và thanh niên. Trong đó, lực lượng thanh niên chiếm số lượng chủ yếu tại Chốt kiểm soát Covid-19. Việc ăn uống, nghỉ ngơi được các thành viên tự túc.

Theo Trung úy Nguyễn Mậu Duy, Phó trưởng Công an xã Tâm Thắng, gần đây, thời tiết trở nên rất oi bức. Những cơn mưa đầu mùa cũng gây nhiều khó khăn cho các thành viên hoạt động tại chốt.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng chốt nhận được sự quan tâm rất lớn từ chính quyền và người dân địa phương. “Các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm và người dân địa phương thường xuyên thăm hỏi, động viên tinh thần anh em làm nhiệm vụ. Nhiều đơn vị còn tặng quà, khẩu trang, nước rửa tay, nước uống, đồ ăn… cho chốt. Những lời động viên, những món quà ý nghĩa là động lực rất lớn để chúng tôi quyết tâm, đồng lòng chống dịch một cách tốt nhất”, anh Duy quyết tâm.

Các lực lượng tại tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 nêu cao quyết tâm phòng, chống dịch ở “cửa ngõ” phía Bắc của tỉnh

Ngoài Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên Quốc lộ 14, huyện Cư Jút cũng triển khai 2 chốt kiểm soát tại xã Ea Pô (có địa giới hành chính giáp với huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Cư Jút quyết tâm cùng với các lực lượng tuyến đầu đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần kiểm soát, ngăn chặn dịch ở “cửa ngõ” phía Bắc của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những nỗ lực từ chốt kiểm soát dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO