Cư Jút sẵn sàng giao quân

Lê Phước| 25/02/2021 09:15

Huyện Cư Jút đã và đang làm tốt công tác chuẩn bị để sẵn sàng giao quân đúng thời gian, quân số, có chất lượng và bảo đảm an toàn.

Sầm Tiến Giang, sinh năm 2002, trú tại thôn 8, xã Nam Dong, là con trai duy nhất trong gia đình có điều kiện kinh tế rất khó khăn. Năm 2020, bố mất, nên chỉ còn Giang và mẹ nương tựa vào nhau.

Lãnh đạo xã Nam Dong đến nhà động viên tinh thần em Sầm Tiến Giang (ở giữa) trước ngày nhập ngũ

Sau khi địa phương tổ chức tuyển quân, Giang đã tự nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ. Giang chia sẻ: Tôi giờ là lao động chính nên nhập ngũ gia đình sẽ thêm phần vất vả. Nhưng tôi nghĩ mình là thanh niên, phải có trách nhiệm đối với quê hương, Tổ quốc. Do vậy, tôi vẫn quyết tâm lên đường nhập ngũ.

Những ngày gần đây, Nông Văn An (SN 2002), ở thôn Tân Ninh, xã Nam Dong đang chuẩn bị tư trang để lên đường nhập ngũ. Cũng như Giang, kinh tế gia đình An cũng khá khó khăn. Tuy nhiên, những khó khăn ấy không ngăn được quyết tâm tham gia nghĩa vụ. An tin rằng môi trường bộ đội sẽ rèn luyện để mình sớm chín chắn, chững chạc hơn trên đường đời của mình trong tương lai.

Giang và An chỉ là 2 trong số 30 thanh niên tại xã Nam Dong tham gia nghĩa vụ quân đội và nghĩa vụ công an. Trong số này, có nhiều thanh niên đã làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Hiện các thanh niên đều đã nhận lệnh nhập ngũ năm 2021.

Nam Dong là một trong những địa phương có truyền thống giao quân hoàn thành chỉ tiêu và nhiều năm vượt chỉ tiêu. Ông Bùi Trọng Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Dong cho hay: Năm nay, việc tuyển quân diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 nên xã không tổ chức gặp mặt tại trụ sở.

Thay vào đó, xã chia thành nhiều đoàn bao gồm đầy đủ các thành phần: lãnh đạo đảng, lãnh đạo chính quyền, mặt trận, đoàn thể và các thôn trực tiếp đến tận nhà để tặng quà, động viên tinh thần thanh niên. Qua thăm hỏi, chúng tôi thấy thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có tinh thần ổn định. Nhiều em phấn khởi, hào hứng và rất mong chờ ngày nhập ngũ.

Những món quà nhỏ và lời động viên sẽ là động lực để các thanh niên hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình

Việc tuyển quân năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 nên có khác hơn so với các năm. UBND huyện Cư Jút đã giao cho Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản hướng dẫn tuyển quân khi đang có dịch.

Sau khi tuyển đủ số lượng, huyện Cư Jút giao các xã đến động viên tinh thần các em, tạo động lực để các thanh niên lên đường, hoàn thành nghĩa vụ của mình.

Theo kế hoạch, huyện Cư Jút sẽ tổ chức giao, nhận quân năm 2021 vào sáng 27/2. Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên lễ giao quân được chuẩn bị chu đáo trên tinh thần nhanh, gọn, bảo đảm an toàn, đúng quy định. Huyện Cư Jút quyết tâm sẽ tổ chức ngày hội giao quân thành công, đạt chỉ tiêu tỉnh giao cả về số lượng và chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút sẵn sàng giao quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO