Cư Jút đẩy mạnh thu hút đầu tư

Lê Phước| 28/09/2020 09:45

Với nhiều ưu thế, Cư Jút đã và đang triển khai các giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư nhằm tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

ADQuảng cáo

Tháng 11/2017, Dự án Nhà máy điện mặt trời (ĐMT) Cư Jút của Công ty CP Thủy điện miền Trung được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. Dự án này có công suất 50MW, được xây dựng trên diện tích 63,14 ha, tổng mức đầu tư 1.367 tỷ đồng. Sau khi được huyện bàn giao xong mặt bằng (tháng 8/2018), chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành dự án, phát điện thương mại vào tháng 4/2019.

Cư Jút đã và đang trở thành điểm đến của nhiều dự án điện mặt trời

Cùng với dự án trên, Dự án ĐMT Trúc Sơn có công suất thiết kế 44,4MW, tổng kinh phí 1.107 tỷ đồng cũng được triển khai tại Cư Jút. Sau khi được huyện bàn giao mặt bằng “sạch” tại xã Tâm Thắng, dự án này được triển khai nhanh chóng và hoàn thành trong 6/2019, kịp thời được hưởng ưu đãi về giá điện.

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều dự án ĐMT đã và đang triển khai trên địa bàn huyện Cư Jút thời gian qua. Với tiềm năng bức xạ và số giờ nắng cao, Cư Jút đang trở thành “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư về ĐMT. Các dự án ĐMT hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp phần hoàn thiện hạ tầng cơ sở, chuyển đổi cơ cấu kinh tế và giải quyết việc làm tại địa phương.

ADQuảng cáo

Ngoài lĩnh vực công nghiệp, từ 2016 tới nay, Cư Jút cũng thu hút được nhiều dự án về nông nghiệp, thương mại và dịch vụ. Hiện trên địa bàn huyện đã có một số dự án có chủ trương đầu tư như: Bệnh viện chuyên sâu, Nhà máy chế biến rác thải tập trung, Dự án nhà ở xã hội… Các dự án này góp phần không nhỏ vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, bảo đảm mức tăng trưởng bình quân 9%/năm cho Cư Jút trong suốt giai đoạn 2016 - 2020.

Theo Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Nghiêm Hồng Quang, địa phương có lợi thế tiếp giáp thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), có quốc lộ 14 và quốc lộ 28 đi qua. Ngoài điều kiện khí hậu, Cư Jút có cảnh quan thiên nhiên đẹp và nhiều nét văn hóa đặc sắc, thuận lợi phát triển thương mại - dịch vụ, du lịch. Huyện còn có khu công nghiệp Tâm Thắng và mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện. Đây là những thuận lợi lớn để kêu gọi, thu hút đầu tư.

Thời gian qua, Cư Jút luôn quan tâm sâu sát, đồng hành cùng nhà đầu tư tâm huyết để giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Công tác giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư được huyện thực hiện công khai, minh bạch và bảo đảm quyền lợi cho người dân. Nhờ vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân, công tác thu hút đầu tư của Cư Jút những năm qua là rất tích cực.

Giai đoạn tới, Cư Jút tiếp tục tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư để tận dụng tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Huyện sẽ kêu gọi đầu tư trên cả 3 lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp và thương mại - dịch vụ nhưng tập trung vào công nghiệp - xây dựng, lấy đột phá là đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển năng lượng tái tạo.

Ông Quang cho hay: “Sắp tới, huyện sẽ nghiên cứu quy hoạch, xây dựng Cụm công nghiệp phía Nam ở xã Trúc Sơn để thu hút đầu tư các dự án khi KCN Tâm Thắng lấp đầy (hiện đạt 89,2%). Cùng với việc tập trung các nguồn vốn để đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, huyện sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong tiếp cận đất đai... Hy vọng với nhiều giải pháp thiết thực, các nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết sẽ tiếp tục chọn Cư Jút làm nơi đầu tư sản xuất, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút đẩy mạnh thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO