Tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa giúp tiếp cận nơi sản xuất

Hưng Nguyên| 21/08/2018 09:54

Đây là tính năng vừa mới được Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông tích hợp trên tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa cấp miễn phí cho các HTX của tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Khách hàng sử dụng điện thoại truy xuất nguồn gốc hàng hóa tại Cửa hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm các HTX

Tháng 12/2017, Liên minh HTX tỉnh đã in, cấp miễn phí tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa cho các HTX của tỉnh. Tem được in bằng các máy in laser thông thường tại Cửa hàng trưng bày giới thiệu và sản phẩm an toàn của các THT, HTX tại thị xã Gia Nghĩa. Sau đó, Liên minh HTX đã phân quyền in tem cho các HTX thông qua kết nối internet để các HTX tự in tem cùng với việc in bao bì nhãn hàng hóa.

ADQuảng cáo

Vừa qua, Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông đã bổ sung thêm tính năng kết nối bản đồ kỹ thuật số của Việt Nam và thế giới. Khi quét tem thông qua ứng dụng Zalo, Facebook, check QR...trên điện thoại di động, người dùng sẽ biết được các thông tin về hàng hóa thông qua hình ảnh 360 độ của sản phẩm, thời gian sử dụng, giá bán, chính sách tiêu thụ và dễ dàng tìm kiếm địa điểm sản xuất hàng hóa thông qua chỉ dẫn Google Maps.

Dự định trong thời gian tới, Liên minh hợp HTX sẽ tiếp tục bổ sung thêm các tính năng của tem với kết nối camera quan sát  để nhìn thấy được quá trình sản xuất chế biến sản phẩm hàng hóa của các HTX. Khi dùng điện thoại di động quét vào tem truy xuất nguồn gốc, người tiêu dùng, đơn vị thu mua sẽ nhìn thấy được quá trình sản xuất, chế biến sản phẩm hàng hóa bởi camera được lắp đặt tại HTX có kết nối internet mà không cần đến tận nơi HTX sản xuất.  

Với tính năng này, các HTX có thể dùng tem để giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa của mình bằng cách gửi tem qua mail đến người tiêu dùng, đơn vị thu mua trong cả nước và thế giới. Đây là các thông tin quan trọng để các HTX hoàn thiện sản phẩm, nhất là đối với các mặt hàng xuất khẩu.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa giúp tiếp cận nơi sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO