Sản phẩm giỏ xách của Hợp tác xã Nam Bình đã tiếp cận thị trường

Phan Đinh| 25/11/2014 09:25

Mặc dù mới đi vào hoạt động được gần 2 năm nhưng hiện nay, Hợp tác xã (HTX) Thủ công - Mỹ nghệ Nam Bình ở xã Nam Bình (Đắk Song) đã thu hút nhiều thành viên tham gia, tạo việc làm cho lao động nông nhàn ở địa phương.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Văn Đạo, Giám đốc HTX cho biết: “Thu nhập chính của người dân trong thôn 6 của xã chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên có những thời điểm rất nhàn rỗi. Xuất phát từ thực tế này, HTX đã thành lập với ngành nghề chính là sản xuất ra các sản phẩm tiểu thủ công, mỹ nghệ để tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho người dân. Hiện nay, HTX chỉ mới sản xuất giỏ xách bằng nhựa để cung cấp cho thị trường phục vụ đựng hàng hóa, đi chợ.... và thu hút được 43 thành viên ở trên địa bàn thôn 6 tham gia. Ngay sau khi thành lập, HTX đã cử 3 cán bộ đi học kỹ thuật đan lát tại tỉnh Long An sau đó về hướng dẫn miễn phí cho người dân. Các thành viên tham gia sẽ được HTX tạo điều kiện như cho ứng vốn, cung cấp nguyên liệu. Người dân chủ yếu tranh thủ thời gian nhàn rỗi như buổi tối, mùa mưa... và để đan được một chiếc giỏ chỉ cần khoảng 1 giờ, mỗi sản phẩm sẽ được hưởng lợi nhuận từ 10.000-12.000 đồng/chiếc. Mới đầu, người dân chưa biết đến sản phẩm giỏ xách của HTX nên đơn vị đã đi tiếp thị, tìm kiếm thị trường nhưng hiện nay lượng khách hàng đặt hàng càng đông, mỗi tháng sản xuất từ 1.000 -1.500 sản phẩm”.

Ông Nguyễn Văn Đạo (bên phải), Giám đốc HTX Nam Bình giới thiệu giỏ xách thân thiện với môi trường

ADQuảng cáo

HTX bỏ mối chủ yếu là đại lý tại các chợ, tạp hóa trên địa bàn tỉnh và một số chợ ở tỉnh Đắk Lắk... HTX sản xuất theo đơn đặt hàng của khách hàng, trong đó chủ yếu có 4 loại giỏ đựng được từ 15-50 kg. HTX đang hướng đến mở rộng thị trường sang các tỉnh lân cận như Lâm Đồng, Bình Phước, Gia Lai, Kon Tum nên giá bán sỉ từ 20.000 – 50.000 đồng/chiếc, rẻ hơn so với các sản phẩm cùng chất lượng khoảng 10.000 – 20.000 đồng/chiếc.

Sản phẩm giỏ xách của HTX Nam Bình được làm từ nhựa, thân thiện với môi trường giúp người dân hạn chế sử dụng túi ni lông, an toàn và sử dụng được lâu dài.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Giám đốc HTX cho biết thêm: “Trong thời gian tới, HTX sẽ sản xuất nhiều sản phẩm khác như giỏ, túi xách với nguyên liệu từ mây, tre, nứa, nhựa và hiện đang đầu tư dây chuyền sản xuất hạt cườm từ gỗ để cung cấp cho các nhà sản xuất những sản phẩm mỹ nghệ nhằm tạo ra làng nghề tiểu thủ công, mỹ nghệ tại địa phương”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm giỏ xách của Hợp tác xã Nam Bình đã tiếp cận thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO