Quỹ tín dụng ngày càng thu hút nhiều thành viên tham gia

Thanh Nga| 16/04/2014 09:58

Toàn tỉnh hiện có 2 quỹ tín dụng là Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông, Quỹ tín dụng Nhân dân thị trấn Đắk Mil đang thu hút đông đảo các thành viên tham gia ngoài việc góp vốn thì còn vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh và đã trở thành “kênh” lưu thông vốn hiệu quả.

ADQuảng cáo

Là thành viên của Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông, chị Nguyễn Thị Viên ở phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) rất hài lòng với cung cách làm việc của tổ chức tín dụng mà mình đang tham gia.

Điều mà chị Viên hài lòng nhất, đó là khi đến giao dịch luôn được nhân viên của quỹ phục vụ tận tình nên thời thời gian và thủ tục vay vốn, góp vốn rất nhanh chóng, chính xác. Bản thân thành viên hoặc khách hàng nếu có điều gì thắc mắc thì sẽ được cán bộ, nhân viên trực tiếp tư vấn, hỗ trợ về các phương án trả lãi, gốc linh hoạt, nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại nên rất hài lòng.

Quỹ tín dụng cao su Đắk Nông đã giúp cho nhiều thành viên tiếp cận vốn kịp thời để phát triển sản xuất nông nghiệp

Mặc dù mới đi vào hoạt động hơn 3 năm nhưng Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông đã trở thành “kênh” vay vốn của nhiều nông dân và thu hút khá đông thành viên tham gia. Hiện tại, Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông đã có 963 thành viên góp vốn và vay vốn. Tổng dư nợ mà các thành viên vay đến nay là trên 66 tỷ đồng.

Đa số các thành viên tham gia vay vốn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả khá cao. Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá thương hiệu đến từng địa bàn, nhằm tranh thủ huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong dân, đáp ứng nguồn vốn kịp thời cho các thành viên vay vốn.

ADQuảng cáo

Ðến nay, tổng nguồn vốn huy động tại đơn vị đã đạt trên 35 tỷ đồng. Để trở thành địa chỉ tin cậy của nông dân, các cán bộ tín dụng của Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông thường xuyên bám sát địa bàn để tìm hiểu nhu cầu vay vốn, cũng như thẩm định các mô hình kinh tế hiệu quả để từ đó tập trung đáp ứng nguồn vốn kịp thời.

Sau khi rà soát xong các khách hàng có nhu cầu vay vốn, các cán bộ tín dụng quản lý từng địa bàn trực tiếp xuống tận hộ dân thẩm tra, thẩm định các dự án, mô hình kinh tế… nếu đủ điều kiện vay vốn thì đơn vị nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để giải ngân kịp thời cho người dân.

Đối với những dự án, mô hình chưa thực sự hiệu quả, hoặc thiếu một số thủ tục liên quan, đơn vị cử các cán bộ phụ trách địa bàn giải đáp, hướng dẫn để các khách hàng vay vốn hiểu rõ các quy định và tìm hướng tháo gỡ.  

Còn đối với Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Đắk Mil, trong những năm qua, đơn vị luôn nhận được sự tin cậy của đông đảo khách hàng. Đến nay, đơn vị đã có 1.222 thành viên tham gia. Tính đến cuối năm 2013, tổng nguồn vốn huy động được trên 39,4 tỷ đồng, dư nợ trên 55 tỷ đồng và không phát sinh nợ xấu, nợ quá hạn.

Ông Tô Công Thanh Đại, Giám đốc Quỹ tín dụng Nhân dân thị trấn Đắk Mil cho biết: “Trong năm 2014, đơn vị sẽ tiếp tục thu hút thêm nhiều thành viên tham gia và nâng tổng dư nợ cho vay đạt trên 61 tỷ đồng. Cùng với việc khai thác và sử dụng nguồn vốn hiệu quả thì đơn vị sẽ nâng cao trình độ quản lý tín dụng, đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên để đáp ứng sự phát triển của đơn vị”.

Nhờ thực hiện các giải pháp một cách công khai, đảm bảo tính dân chủ nên nguồn vốn từ 2 quỹ tín dụng đã được người dân đón nhận. Sự thành công của Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông và Quỹ tín dụng Nhân dân thị trấn Đắk Mil trong thời gian qua không chỉ giúp hàng ngàn lượt hộ khách hàng thành viên có vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, giảm nghèo bền vững mà còn góp phần hạn chế tình trạng “tín dụng đen” với lãi suất cao. Các quỹ tìn dụng còn thể hiện được sức mạnh của tập thể trong cộng đồng dân cư về việc tương trợ, giúp nhau cùng phát triển kinh tế hộ cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ tín dụng ngày càng thu hút nhiều thành viên tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO