Liên minh Hợp tác xã tỉnh dán tem truy xuất nguồn gốc nông sản

Đức Hùng| 19/12/2017 09:42

Từ đầu tháng 12/2017, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Đắk Nông bắt đầu triển khai chương trình dán tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ nông sản của một số HTX trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Theo đó, ban đầu, có 5 sản phẩm nông sản thế mạnh của Đắk Nông đã được triển khai thí điểm việc dán tem truy xuất nguồn gốc bao gồm: cà phê bột nguyên chất, tiêu hạt, mắc ca, chanh dây và tinh dầu từ quả gấc. Các HTX tham gia sẽ được cấp tem truy xuất nguồn gốc miễn phí để dán lên sản phẩm.

Thông tin liên quan đến sản phẩm đăng tải trên Website của Liên minh HTX. Người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh có kết nối mạng để truy xuất, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm thông qua ứng dụng quét mã vạch (QRcode).

ADQuảng cáo

Ông Trần Văn Đức, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh cho biết Liên minh HTX tỉnh sẽ đăng tải thông tin đầy đủ về sản phẩm được đăng ký dán tem bao gồm hình ảnh thực tế, thuyết minh về quy trình sản xuất các sản phẩm nông sản, cho tới ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần… Thêm nữa, một số sản phẩm có thể truy xuất đến từng hộ gia đình sản xuất, bảo đảm bảo để người tiêu dùng an tâm hơn khi sử dụng và cũng dễ xử lý khi có vấn đề về chất lượng.

Toàn tỉnh hiện có hơn 100 HTX, trong đó khoảng 60% là các HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Hiện nay, Liên minh HTX tỉnh với vai trò làm cầu nối để các HTX cung ứng các sản phẩm đặc sản, đặc thù của Đắk Nông ra thị trường với số lượng lớn, trong đó việc triển khai dán tem truy xuất nguồn gốc là hình thức quảng bá, cam kết cho sản phẩm đang được người tiêu dùng đón nhận.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên minh Hợp tác xã tỉnh dán tem truy xuất nguồn gốc nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO